Multimedia Đọc Báo in

Mua sắm trực tuyến tăng trưởng mạnh

17:28, 25/08/2020

Từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại, các hình thức mua sắm trực tuyến, giao hàng tận nơi, “đi chợ thay” đang gia tăng trên địa bàn tỉnh.

Theo đại diện các siêu thị Co.opmart, Vinmart, MM Mega market Buôn Ma Thuột, lượng khách đặt hàng trực tuyến đã tăng khoảng 30% so với trước. Những mặt hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đóng gói… được người dân đặt mua hàng trực tuyến và yêu cầu giao hàng tận nơi nhiều nhất.

Nhân viên siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột giao hàng tận nơi cho khách hàng mua sắm trực tuyến  
Nhân viên Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột giao hàng tận nơi cho khách hàng mua sắm trực tuyến 

Để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều siêu thị triển khai thêm dịch vụ “đi chợ trực tuyến”, “đi chợ thay” qua cuộc gọi điện thoại, ứng dụng của Saigon Co.op, MM Mega market và mạng xã hội. Các siêu thị cũng thực hiện miễn phí giao hàng với hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên trong bán kính 6 km.

Cùng với việc tăng cường các tiện ích, nhiều siêu thị cũng liên tiếp triển khai những chương trình khuyến mãi, giảm giá lên đến 49% để kích thích sức mua. 

Các đơn vị kinh doanh nhận định, thói quen mua sắm của người tiêu dùng trên địa bàn đang có chuyển biến tích cực và bắt đầu chuyển sang hình thức mua sắm trực tuyến thay vì mua hàng theo kiểu truyền thống như trước đây. 

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.