Multimedia Đọc Báo in

Chiến dịch Mùa hè xanh 2010: Tất cả đã sẵn sàng

15:41, 18/06/2010
Chỉ còn hơn mười ngày nữa là chiến dịch Mùa hè xanh 2010 sẽ chính thức bắt đầu (1-7 đến 1-8-2010). Tất cả các cơ sở Đoàn đã ráo riết chuẩn bị cho một mùa chiến dịch hứa hẹn nhiều điểm mới trong nội dung và phương thức thực hiện.
Để chuẩn bị cho chiến dịch Mùa hè xanh năm 2010, ngay từ sau chiến dịch Mùa hè xanh năm 2009, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức tổng kết đúc rút kinh nghiệm và tiếp thu nhiều ý kiến quan trọng từ các tổ chức cơ sở đoàn. Với chủ đề “Thanh niên tình nguyện cùng xã nghèo vượt khó”, chiến dịch Mùa hè xanh năm nay sẽ có sự thay đổi về nội dung và phương thức thực hiện mang tính chuyên nghiệp hơn, các đơn vị phải có những công trình, phần việc cụ thể trong chiến dịch. Để đảm bảo thực hiện đúng phương châm và đạt được mục đích đề ra đòi hỏi cần có sự chuẩn bị kĩ càng về mọi mặt liên quan đến chiến dịch.
Kiểm tra nơi ở của lực lượng TNTN tại xã Ea Sol (Ea H’leo)
Kiểm tra nơi ở của lực lượng TNTN tại xã Ea Sol (Ea H’leo)
Từ ngày 7 - 6 đến 16 – 6, Ban chỉ huy chiến dịch đã tiến hành khảo sát nắm tình hình tại 32 xã của 14 huyện, thị xã trong toàn tỉnh. Chị Nguyễn Thị Lý, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTNVN tỉnh, Phó Chỉ huy trưởng chiến dịch cho biết, năm nay nhờ kế hoạch được ban hành xuống cơ sở từ khá sớm nên công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành. Qua khảo sát thực tế tại các địa phương sắp tới có lực lượng thanh niên tình nguyện (TNTN) về thì mọi điều kiện cơ sở vật chất đã được chuẩn bị xong. Bên cạnh đó cũng đã thống nhất với lãnh đạo chính quyền  địa phương về tất cả những nội dung liên quan đến chiến dịch. Đến thời điểm này, sự chuẩn bị cho mùa ra quân chiến dịch của các cơ sở Đoàn đã gần như hoàn tất. Anh Lê Minh Thắng, Bí thư đoàn xã Ea Sol (huyện Ea H’leo) khẳng định, cơ sở đoàn xã Ea Sol đã xác định rõ nội dung để chuẩn bị mọi điều kiện tạo thuận lợi cho chiến dịch mùa hè xanh. Đồng thời, cơ sở đoàn xã cũng sẽ phối hợp nhịp nhàng với lực lượng TNTN để mọi hoạt động của chiến dịch có chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực.
Đại diện Ban Chỉ huy chiến dịch đang làm việc với chính quyền xã Ea Sol
Đại diện Ban Chỉ huy chiến dịch đang làm việc với chính quyền xã Ea Sol
Ở khu vực Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, đã có sự chuẩn bị từ rất sớm, xây dựng các đội hình chuyên theo lĩnh vực chuyên môn của mình sao cho phù hợp với đặc thù của từng mặt trận. Trường Đại học Tây Nguyên - một trong các đơn vị rất mạnh về phong trào tình nguyện đã xây dựng các đội hình chuyên về phổ cập giáo dục, hướng dẫn chuyển giao khoa học kỹ thuật…; Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật đã tổ chức các đội hình chuyên xây dựng củng cố tổ chức Đoàn - Hội, tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các đội hình tuyên truyền… Hay như Trường Trung cấp Nghề Dak Lak đã tổ chức các đội hình chuyên phổ cập tin học, xây dựng nhà, xây dựng các công trình thanh niên,…Bên cạnh lực lượng trong tỉnh với hơn 760 chiến sĩ, Chiến dịch năm nay còn được sự tiếp sức của 200 chiến sĩ TNTN của Trường Đại học Đà Nẵng và Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương. Với hơn 960 chiến sĩ tham gia, sẽ có 65 đội hình, được phân bổ tại 32 xã trong toàn tình sẽ hoạt động xuyên suốt trong mùa chiến dịch.
Có thể nói, công tác chuẩn bị cho chiến dịch Mùa hè xanh năm 2010  đã được các cơ sở Đoàn nhìn nhận và triển khai chuẩn bị tốt. Với sự nỗ lực hết mình, các đơn vị, tổ chức, cá nhân tham gia chiến dịch đã xây dựng được "hậu phương" vững chắc chuẩn bị cho đợt xung kích ra quân ở trên các mặt trận. Tất cả đã sẵn sàng thực hiện khẩu hiệu: "Thanh niên tình nguyện cùng xã nghèo vượt khó".
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc