Multimedia Đọc Báo in

Đọc báo hàng ngày cũng là nhiệm vụ của đảng viên

14:57, 21/06/2010
Hiện nay, số lượng báo được phát hành về các cơ sở khá phong phú. Ngoài các báo Trung ương, báo ngành đoàn thể như Nhân dân, Quân đội Nhân dân, Lao động, Nông nghiệp, Pháp luật, Phụ nữ…, còn có báo Đảng tỉnh, tờ thông tin của các sở ngành, đoàn thể.
Tuy nhiên, khi đến một số cơ quan, công ty, xí nghiệp hoặc UBND xã, phường, thị trấn mới thấy hầu hết lãnh đạo, cán bộ, viên chức không thể đọc hết số báo chí mà họ được cấp phát hằng ngày. Phần vì bận việc, phần vì số đầu báo nhiều nên không đủ thời gian đọc, chưa nói đến việc nghiên cứu thông tin trên báo chí. Từ đó dẫn đến tình trạng các loại báo chí ngày càng chồng lên thành tập, thành đống mà không ai đọc rất lãng phí, có nơi lại không đưa ra quy định lưu giữ báo hằng tháng nên khi cần một thông tin nào đó thì khó có thể tìm thấy. Trong khi đó, nhiều cán bộ, đảng viên, nhất là ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa ít có điều kiện để đọc báo. Hiện nay, ở nhiều tổ chức cơ sở đảng, báo chí mới chỉ dừng ở đồng chí Bí thư chứ chưa đến được với các đảng viên. Phần lớn gia đình đảng viên vẫn còn khó khăn, không có điều kiện đặt báo hằng ngày.
Để mọi cán bộ, đảng viên đều được đọc báo, đặc biệt là để văn hóa đọc trở thành nhu cầu thiết yếu của mọi người, thiết nghĩ, các chi bộ nên có kế hoạch tổ chức đọc báo trong các buổi sinh hoạt định kỳ cũng như trên hệ thống truyền thanh cơ sở với những thông tin được chọn lọc phù hợp. Mặt khác, đảng viên phải tự chủ động tìm tòi, đọc, nghiên cứu sách báo để cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ.
Dương Chí Tâm

Ý kiến bạn đọc