Multimedia Đọc Báo in

Hứa hẹn một mùa hè bổ ích dành cho thiếu nhi

10:15, 09/06/2010

 

Hè 2010, Nhà Văn hóa Thanh Thiếu nhi tỉnh tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh và thú vị dành cho thiếu nhi như: liên hoan các trò chơi dân gian, sinh hoạt chuyên đề tình bạn, phòng chống các tệ nạn xã hội xâm nhập học đường, thi vẽ tranh chủ đề “Môi trường, an toàn thực phẩm”; Chiêu sinh các lớp năng khiếu, sở thích hè: Organ, múa, mỹ thuật, đan móc, bóng bàn, rèn chữ viết, hội họa nâng cao .. nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi cho các em.
Chọn mua sách ở Nhà sách Giáo dục.
Chọn mua sách ở Nhà sách Giáo dục.
Bên cạnh đó, khu vui chơi giải trí cũng vô cùng hấp dẫn với nhiều trò chơi như: xe điện đụng, tàu lửa, đĩa bay, nhà banh, tàu lượn, bơi thuyền, thú nhún…. Giá vé từ 5000-10.000 đồng/ trò chơi. Đến Công viên Nước Dak Lak mùa hè này, các em sẽ thích thú với hệ thống thác trượt nước ở đây, cùng trải nghiệm cảm giác mạnh qua nhiều trò chơi: Trượt ống xoắn đen, trượt đơn cao tốc, trượt thảm, trượt máng ba làn, hồ tạo sóng, thư giản ở sông lười, vui chơi hồ thiếu nhi, vòi phun nghệ thuật … Bên cạnh đó,  khu ăn uống với các món thuần túy hợp khẩu vị, giá cả phải chăng. Với đội ngũ nhân viên cứu hộ túc trực thường xuyên, bảo đảm tối đa về độ an toàn. Dịp hè này, Công viên nước Dak Lak thực hiện chương trình ưu đãi: Giảm giá 10% cho những đoàn khách của đơn vị, trường học có số lượng từ 50 người trở lên (có đăng ký trước) . Đặc biệt đối với những em thiếu nhi thuộc khu vực vùng sâu vùng xa sẽ được giảm giá 15%. Còn đối với Trung tâm Văn hóa tỉnh, trong 3 tháng hè sẽ tổ chức liên tục các lớp năng khiếu như: Ghi tar, trống, họa, võ thuật, múa cơ bản… Bắt đầu chiêu sinh các em vào học từ ngày 1-6. Với những bạn nhỏ yêu thích phim, thì các em sẽ thưởng thức chương trình xem phim miễn phí. Nhiều bộ phim sôi động, phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi như: Tom và Jerry, Thỏ và Rùa, Thủy thủ mặt trăng, Sự tích cây dâm bụt… được chọn công chiếu vào sáng thứ 7 và chủ nhật hàng tuần tại rạp Kim Đồng. Ngoài ra, các em còn có thể đi thăm di tích lịch sử, tìm hiểu về lịch sử địa phương cũng là một cách vừa chơi, lại vừa học hữu ích nhất. Trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột có một số nơi có thể làm điểm đến cho các em tham quan trong dịp hè này: Bảo tàng tỉnh, Nhà đày Buôn Ma Thuột, Đình Lạc Giao, Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi…
Bên cạnh các điểm vui chơi, giải trí, sách hè cũng bắt đầu vào mùa nhộn nhịp tại các cửa hàng sách trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. Công tác chuẩn bị được triển khai ngay từ tháng 4, bước vào đầu tháng 6, Nhà sách Giáo dục (19 Trường Chinh, TP. Buôn Ma Thuột) hiện đã có lượng hàng hóa dồi dào gần 64.000 sản phẩm, sách các loại, với  trên 40.000 đầu sách, trong đó, có đến 4.000 sách phục vụ thiếu nhi trong mùa hè. Bên cạnh đó, các mặt hàng văn phòng phẩm, đồ chơi trẻ em cũng phong phú và đa dạng không kém. Ngoài các loại sách giáo khoa và sách tham khảo dành cho các cấp học, hè năm nay Nhà sách Giáo dục dành nhiều đầu tư cho mảng sách văn học thiếu nhi, truyện tranh theo dòng lịch sử. Trên các quầy sách, hiện đã có rất nhiều đầu sách cho mọi lứa tuổi, mọi thể loại của các nhà xuất bản Trẻ, Thanh Niên; từ sách mới phát hành đến sách tái bản của các tác giả Việt Nam như: Bộ truyện của  Nguyễn Nhật Ánh, Ngọc trong đá (tác giả Nguyễn Đông Thức), Mùa hè nóng bỏng (Nhà xuất bản trẻ)… Và những tác phẩm nước ngoài: “Ruồi trâu”, “Tiếng chim hót trong bụi mận gai”… Ngoài ra, Nhà sách Giáo dục còn chào đón ngày hè 2010 với chương trình khuyến mãi đặc biệt giảm giá 10% tất cả các mặt hàng  từ ngày 1 đến 10-6.
Lớp năng khiếu múa hè tại Nhà văn hóa Thanh Thiếu nhi tỉnh
Lớp năng khiếu múa hè tại Nhà văn hóa Thanh Thiếu nhi tỉnh

Thư viện tỉnh cũng là địa điểm để các em đến đọc sách báo trong những ngày hè. Thư viện tỉnh đã bổ sung trên 300 đầu sách dành cho thiếu nhi với những chủ đề hấp dẫn ở nhiều lĩnh vực như: văn học, khoa học viễn tưởng, truyện tranh lịch sử… Mở cửa từ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần phục vụ bạn đọc nói chung cũng như giúp các em có một mùa hè bổ ích.
Với nhiều sản phẩm văn hóa, nhiều sân chơi phục vụ thiếu nhi trong dịp hè 2010, chắc chắn năm nay sẽ  là một mùa hè sôi động, bổ ích dành cho các bạn nhỏ.
 Đỗ Lan

Ý kiến bạn đọc