Multimedia Đọc Báo in

Nâng cao hiệu quả hoạt động bảo vệ người tiêu dùng

09:02, 23/06/2010

Qua 5 năm thành lập (2005-2010), Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) tỉnh đã có nhiều cố gắng  nhằm nâng cao hiệu quả  hoạt động.

bảo vệ người tiêu dùng
Hướng dẫn người tiêu dùng lựa chọn hàng hóa bảo đảm chất lượng

Đến nay, Hội đã xây dựng được 14 chi hội với tổng số 296 hội viên, gồm 10 chi hội ngành chuyên môn, 2 chi hội huyện và 2 chi hội phường. Bên cạnh việc tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng (NTD), Hội cũng chú trọng tư vấn và giúp đỡ NTD bảo vệ quyền lợi. Trung bình mỗi năm Hội tiếp nhận khoảng 12 vụ việc khiếu nại của NTD về chất lượng hàng hóa, dịch vụ, qua đó đã trực tiếp liên hệ với các tổ chức, cá nhân liên quan cùng tiến hành hòa giải theo hướng hài hòa lợi ích NTD và nhà sản xuất, số vụ hòa giải thành đạt tỷ lệ hơn 90%. Hội còn xây dựng được 4 điểm cân đối chứng ở các chợ trung tâm; tham gia thực hiện 4 đề tài, dự án điều tra thực trạng sản xuất và tiêu dùng một số mặt hàng trên địa bàn, từ đó có những khuyến cáo, đề xuất thiết thực nhằm bảo vệ NTD. Kết quả bước đầu đã góp phần giúp xã hội có sự nhìn nhận đầy đủ, đúng đắn hơn về công tác bảo vệ NTD.

Tại Đại hội Hội BVQLNTD tỉnh lần thứ hai (nhiệm kỳ 2010-2015) vừa qua, Hội đã đề ra mục tiêu thời gian tới phải tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động bảo vệ NTD, tập trung vào các nội dung:  mở rộng mạng lưới tổ chức Hội từ tỉnh đến huyện, đa dạng hoá hình thức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho NTD, giải quyết tốt các tranh chấp giữa NTD với các cơ sở sản xuất kinh doanh hàng hoá và dịch vụ trên địa bàn tỉnh, xây dựng điểm cân đối chứng tại tất cả các chợ huyện.

Hoa Hồng


Ý kiến bạn đọc