Multimedia Đọc Báo in

Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh: Tổ chức 9 đợt khám chữa bệnh miễn phí cho đồng bào vùng sâu vùng xa

15:12, 09/09/2010

Theo bác sĩ Ngô Văn Hùng, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, từ đầu năm đến nay, Hội đã tổ chức được 9 đợt khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho trên 3.500 đồng bào nghèo ở các xã vùng sâu vùng xa của tỉnh với cơ số thuốc trị giá gần 100 triệu đồng. Song song với hoạt động khám chữa bệnh, trong mỗi chuyến đi, Hội còn tổ chức tuyên truyền cho bà con về công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình, phòng chống tệ nạn xã hội, vệ sinh môi trường, phòng chống và xử lý dịch bệnh. Ngoài ra, Hội  còn huy động sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm và tổ chức tặng quà (mì tôm, gạo, quần áo) cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Hoi thay thuoc tre 2.jpg
Bác sĩ Mai Văn Hoàn, thành viên Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đang khám bệnh cho người dân xã Bình Thuận (thị xã Buôn Hồ, Dak Lak)

Cũng theo bác sĩ Hùng, dự kiến từ nay đến cuối năm, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh sẽ tổ chức từ 8-9 đợt khám chữa bệnh cho đồng bào nghèo ở vùng sâu vùng xa của tỉnh nhằm tạo điều kiện để ngày càng có nhiều người dân ở vùng khó khăn được tiếp cận với dịch vụ y tế.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.