Multimedia Đọc Báo in

Chi nhánh Ngân hàng Công thương Dak Lak: Những việc làm thiết thực cho buôn kết nghĩa

00:34, 27/11/2010

Về buôn K62, (xã Băng Drênh, huyện Krông Ana) một trong những buôn kết nghĩa với Chi nhánh Ngân hàng Công thương Dak Lak (CNNHCTDL) mới thấy hết những đổi thay nơi đây. Những căn nhà xây vững chắc từ Quỹ “Chung tay vì người nghèo” của cán bộ, công nhân viên, lao động CNNHCTDL đã giúp cho hàng chục hộ dân ổn định cuộc sống vươn lên thoát nghèo.

Buôn trưởng Ama Huynh vừa đi, vừa chỉ tay về phía cổng chào khoe với chúng tôi: “Đợt đầu năm 2010, nghe tin buôn được công nhận đạt danh hiệu buôn văn hóa cấp huyện, mấy anh ở đơn vị kết nghĩa liền xuống hỗ trợ xây cái cổng chào, bà con vui lắm”. Dạo một vòng quanh buôn, nhìn những ngôi nhà đại đoàn kết của CNNHCTDL vừa xây xong còn thơm mùi sơn, các hộ gia đình đang quét dọn để chuyển đồ đạc vào nhà mới thấy rõ được niềm hạnh phúc, nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt họ. Với gia đình anh Y Thanh Niê căn nhà tạm tranh tre vách nứa chưa đầy chục mét vuông năm xưa giờ đã được thay thế bằng căn nhà xây mới khang trang, nắng mưa không còn phải lo lắng bị sập. Anh tâm sự: “Từ khi có nhà mới, gia đình mình yên chí làm ăn đến nay đã thoát nghèo”. Không chỉ riêng Y Thanh mà nhiều gia đình khác như Y Ben Niê, Y Blok Ênuôl, Y Thac Êbuôl, Y Zem Hdrêu … sau khi được CNNHCTDL hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết đã thực sự ổn định cuộc sống chăm chỉ làm ăn vươn lên thoát nghèo. Buôn trưởng Ama Huynh cho biết: “Nếu như trước 2004, cả buôn có gần 50% hộ nghèo (10 hộ đói không có đất sản xuất), nhà ở tạm bợ, thì nay hộ đói không còn, hộ nghèo chỉ còn 6 nhà có được kết quả đó phần lớn nhờ sự hỗ trợ giúp đỡ của CNNHCTDL”.

Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết của CNNHCTDL cho cán bộ nghèo ở buôn K62.
Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết của CNNHCTDL cho cán bộ nghèo ở buôn K62.

Ông Đỗ Ngọc Long, Phó Giám đốc CNNHCTDL cho biết, để phong trào kết nghĩa thực sự đi vào từng bộ phận, từng cán bộ, công nhân viên, lao động trong cơ quan, Ban Giám đốc đã đề ra các kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể thực hiện Chương trình An sinh xã hội. Hằng năm, mỗi cán bộ, công nhân viên, lao động đều đóng góp 4 ngày lương vào Quỹ “Chung tay vì người nghèo” và Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Tổ chức Công đoàn quyên góp quần áo cũ, sách, vở, bút viết ủng hộ cho các gia đình và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Đoàn Thanh niên tiến hành các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao… Ngoài ra, để các hộ nghèo trong buôn K62 chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi phù hợp, phát triển kinh tế, CNNHCTDL đã phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân giúp vốn, liên hệ với Trạm khuyến nông huyện về phổ biến kỹ thuật nuôi trồng để bà con học tập áp dụng. Tính đến nay, CNNHCTDL đã xây dựng 8 ngôi nhà đại đoàn kết trị giá 160 triệu đồng và hỗ trợ hàng chục triệu đồng giúp bà con nơi đây ổn định cuộc sống.

Bên cạnh công tác hỗ trợ, giúp đỡ cho buôn kết nghĩa K62, CNNHCTDL còn chung tay góp sức cho nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh, như xây dựng 20 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn của huyện Krông Bông, 8 nhà tình nghĩa cho buôn Kmăn (xã Du Kmăn ở huyện Krông Ana), trao hàng trăm suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập…

Tuấn Anh


Ý kiến bạn đọc