Multimedia Đọc Báo in

Xã Hòa Sơn (Krông Bông): Người dân tự nguyện góp tiền xây cầu

08:14, 10/12/2010

Trong những năm qua, người dân thôn 6, xã Hòa Sơn (Krông Bông) đã tự nguyện đóng góp hàng chục triệu đồng và hàng nghìn ngày công để xây dựng cầu, làm đường giao thông nông thôn, tu sửa kênh mương.

Thôn 6, xã Hòa Sơn có 157 hộ với 738 khẩu, chủ yếu là người dân tộc Mường di cư từ các tỉnh phía bắc vào, đời sống nhân dân còn gặp rất nhiều khó khăn. Trước nhu cầu bức thiết về giao thông, không thể trông chờ vào nguồn ngân sách Nhà nước, năm 2007, Chi bộ và Ban tự quản thôn đã mạnh dạn tổ chức họp dân bàn việc xây dựng cầu Bà Ba. Bằng hình thức người có điều kiện thì đóng tiền, người khó thì đóng góp công được nhân dân đồng thuận khá cao, cây cầu với trị giá trên 30 triệu đồng đã được xây dựng, làm cho việc đi lại của người dân trong thôn dễ dàng hơn và bà con rất phấn khởi.

 
Đến giữa năm 2010, chiếc cầu sắt thứ hai trong thôn xuống cấp, rất nguy hiểm, không thể đi lại và vận chuyển nông sản. Chi bộ và Ban tự quản lại họp dân bàn cách sửa chữa cầu. Người dân đã tự nguyện đóng góp hơn 10 triệu đồng và ngày công lao động. Để chiếc cầu được sửa chữa bảo đảm chất lượng, cán bộ Ban tự quản thôn đã phải cất công vượt hàng trăm cây số để tìm những chiếc dầm tốt và chắc chắn cho cây cầu. Nhờ vậy, chiếc cầu này được sửa chữa chỉ hơn 10 triệu đồng nhưng khá kiên cố, dầm bằng sắt và mặt cầu bằng gỗ tốt khá dày. Chị Bùi Thị Kim Diệu, người dân thôn 6 phấn khởi: “Trước đây, đường sá lầy lội, cầu không có đi, mỗi khi đến mùa thu hoạch, người dân phải vận chuyển nông sản về nhà rất vất vả, học sinh trong thôn đến trường cũng phải lội suối rất nguy hiểm. Bây giờ có cầu rồi, việc đi lại thuận lợi hơn rất nhiều”.  Anh Lê Văn Nhép, Thôn trưởng thôn 6 cho biết: “Người dân thấy những đồng tiền đóng góp được sử dụng đúng mục đích, phục vụ chính quyền lợi của họ nên rất phấn khởi. Bây giờ, mỗi khi vận động người dân làm gì đều được hưởng ứng rất tích cực. Dự kiến trong những năm tới, thôn sẽ  tiếp tục vận động nhân dân đóng góp để bê tông hóa đường giao thông nông thôn”.

Không chỉ đóng góp xây dựng, sửa chữa hai chiếc cầu nói trên, người dân thôn 6, xã Hòa Sơn còn tự nguyện góp tiền xây dựng cổng chào và một số công trình khác; đóng góp hàng nghìn ngày công làm đường giao thông nông thôn, phát quang đường làng ngõ xóm và nạo vét kênh mương…

Việc đoàn kết đóng góp xây dựng các công trình công cộng của người dân ở thôn 6, xã Hòa Sơn quả là một điển hình đáng biểu dương trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Phan Tuân

 


Ý kiến bạn đọc