Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Dak Lak: tổ chức được 32 đợt truyền thông trực tiếp về bệnh lao cho người dân các xã vùng sâu vùng xa

16:33, 07/01/2011

Năm 2010, Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Dak Lak đã tổ chức được 8 đợt truyền thông trực tiếp về bệnh lao cho người dân 4 xã vùng sâu vùng xa của huyện M’Drak, gồm: Cư M’tar, Cư San, Ea Trang và Ea M’Doal. Tại mỗi buổi truyền thông trực tiếp, cán bộ, y bác sĩ đã cung cấp cho người dân các thông tin về bệnh lao, biểu hiện của bệnh, cách phòng và chữa bệnh.

 

Một buổi truyền thông trực tiếp về bệnh lao của cán bộ, bác sĩ Bệnh viện Lao và bệnh Phổi.

Bác sĩ Trần Vinh, Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh Phổi  Dak Lak cho biết: Hiện nay, có nhiều phương pháp truyền thông để nâng cao nhận thức của người dân về bệnh lao, song truyền thông trực tiếp vẫn là phương pháp mang lại hiệu quả cao nhất, bởi thông qua truyền thông trực tiếp người dân có thể trao đổi những khúc mắc trong tiếp nhận thông tin để cán bộ y tế trả lời, từ đó giúp người dân cập nhật thông tin chính xác và đầy đủ hơn. 

Được biết, hoạt động truyền thông trực tiếp về bệnh lao đã được Bệnh viện  Lao và bệnh Phổi Dak Lak thực hiện từ năm 2001 với sự hỗ trợ của Dự án phòng chống lao Quốc gia. Đến nay, Bệnh viện đã triển khai được 32 đợt truyền thông trực tiếp về bệnh lao cho người dân trên địa bàn 32 xã vùng sâu vùng xa của 12 huyện nằm trong Dự án phòng chống lao Quốc gia. Trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ mở rộng hoạt động này trên địa bàn các địa phương còn lại: TP. Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ và huyện  Cư Kuin.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc