Multimedia Đọc Báo in

“Chở Tết” về buôn

09:34, 28/01/2011

Tuy với nhiều cách khác nhau, nhưng mỗi cơ quan, đơn vị đều có điểm chung là dành sự quan tâm đặc biệt chăm lo Tết cho đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ các buôn kết nghĩa. Nhờ đó, những ngày này, không khí chuẩn bị đón Tết cổ truyền ở các buôn càng thêm rộn ràng hơn.

a
Khẩn trương chuyển quà Tết về tặng đồng bào buôn K62

Cùng tham gia với các đơn vị kết nghĩa trong hành trình về thăm, tặng quà các buôn đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ nhân dịp Tết cổ truyền Tân Mão 2011, cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là dường như  xuân ở đây đến sớm hơn. Mờ sáng một ngày Chủ nhật giữa tháng Chạp Canh Dần, sân nhà cộng đồng buôn K62 (xã Băng Adrênh, huyện Krông Ana) đã rộn ràng tiếng cười nói của đông đảo bà con. Mọi người rủ nhau đến đây từ sáng sớm để đón đoàn cán bộ, công nhân viên Chi nhánh Ngân hàng Công Thương Dak Lak về thăm và tặng quà Tết, gồm gạo, bánh kẹo, với tổng giá trị  21 triệu đồng. Được biết, công tác chuẩn bị Tết cho đồng bào buôn K62 được tiến hành cách đây cả tháng. Cấp ủy, ban giám đốc, công đoàn, đoàn thanh niên chi nhánh đã vận động đảng viên, cán bộ công nhân viên, đoàn viên đóng góp tiền của, vật chất dành tặng đồng bào, với mong muốn góp phần tạo nên một cái tết ấm áp, sung túc hơn, nhất là đối với những gia đình nghèo.

a
Cán bộ Chi nhánh Ngân hàng Công Thương Dak Lak (bên trái) tặng quà Tết đồng bào buôn K62

Tại buôn Liêng Ông, xã Dak Phơi, huyện Lak, Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên cũng đến thăm và tặng quà Tết cho bà con từ rất sớm. Năm nay, đơn vị đã trích từ Quỹ Xã hội từ thiện của mình gần 33 triệu đồng để mua gạo, dầu ăn, muối iốt, bột ngọt, bánh kẹo… tặng 100% hộ dân trong buôn; riêng 12 hộ chính sách còn được “lì xì” thêm 300.000 đồng/hộ. Ông Phan Quốc Nhân, Trưởng Phòng tổ chức công ty cho biết: Từ nhiều năm nay, việc chăm lo Tết cho bà con luôn được lãnh đạo đơn vị đặt lên hàng đầu.

Ở buôn Wing, xã Ea Kuêh, huyện Cư M’gar- buôn kết nghĩa với Chi nhánh Ngân hàng Phát triển khu vực Dak Lak-Dak Nông - không khí đón Tết cổ truyền cũng nhộn nhịp không kém. Những ngày cuối năm, cán bộ công nhân viên Chi nhánh phải làm thêm giờ, thêm ngày nhưng vẫn sắp xếp thời gian “chở Tết” về với đồng bào. Cán bộ, công nhân viên Chi nhánh đã góp được khoảng 30 triệu đồng mua quà hỗ trợ bà con, ngoài ra, đơn vị còn tặng buôn 100 chiếc ghế nhựa, dụng cụ thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ.

a
Đoàn viên Chi nhánh Ngân hàng Phát triển khu vực Dak Lak-Dak Nông chuyển quà Tết tặng đồng bào buôn Wing

Đi qua mỗi buôn, chúng tôi đều cảm nhận được niềm vui trên từng khuôn mặt của mỗi người. Anh Y Huh Niê, Bí thư Chi đoàn buôn Wing cho biết, năm nào cán bộ công nhân viên đơn vị kết nghĩa cũng về thăm, tặng quà đồng bào trong buôn. Tuy vậy, lần về thăm trước Tết cổ truyền luôn được bà con mong đợi nhiều nhất. Những phần quà tuy không lớn, nhưng những cái bắt tay, lời thăm hỏi, động viên chân tình khiến bà con cảm thấy ấm lòng. Đồng bào vui mừng không phải vì được nhận quà ,mà cái chính là thấy được sự quan tâm của đơn vị kết nghĩa cũng như cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đối với bà con  mỗi khi Tết đến xuân về….

Những chuyến xe chở quà Tết của các đơn vị kết nghĩa về với các buôn vẫn đang tiếp tục như báo hiệu một cái Tết thật sự ấm áp, hạnh phúc trong tình đoàn kết đang về trên mỗi mái nhà của đồng bào.

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc