Multimedia Đọc Báo in

Chương trình “Chung tay vì người nghèo tỉnh Dak Lak” lần thứ III:

Hơn 20 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

16:29, 22/01/2011

Đêm 21-1, tại Trung tâm Văn hóa, UBND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Đài PT-TH tỉnh đã phối hợp thực hiện Chương trình truyền hình trực tiếp đêm “Chung tay vì người nghèo tỉnh Dak Lak” lần thứ III-2011. Tham dự có các đồng chí Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lữ Ngọc Cư, Chủ tịch UBND tỉnh; Y Dhăm Ênuôl, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Y Dec H’Dơk, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; đại diện Ban chỉ đạo Tây Nguyên; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thị, thành phố; các đơn vị, doanh nghiệp và đông đảo người dân.

Đại biểu tham dự chương trình

Phát biểu tại đêm truyền hình trực tiếp, đồng chí Lữ Ngọc Cư cho biết, từ năm 2000 đến nay, MTTQ các cấp trong tỉnh đã tích cực vận động các đơn vị, doanh nghiệp, tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ trên 50 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo. Từ số tiền này và sự đầu tư của Đảng, Nhà nước, tỉnh ta đã hỗ trợ xây dựng gần 13.650 căn nhà 167, hơn 2.750 nhà đại đoàn kết, trên 100 căn nhà “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới”, hàng nghìn hộ được cứu đói giáp hạt và hỗ trợ vật tư sản xuất. Nhờ vậy đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh từ 12,4% năm 2009 xuống còn 10% năm 2010.

Các đơn vị, doanh nghiệp trao bảng tượng trưng số tiền ủng hộ và nhận hoa từ Ban tổ chức tặng

Tuy nhiên, số hộ nghèo trên địa bàn tỉnh vẫn còn cao, nhiều hộ đang phải sống trong những căn nhà dột nát, tạm bợ. Đồng chí Lữ Ngọc Cư kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội, các cá nhân đang sinh sống, làm việc trong và ngoài tỉnh hãy chung tay giúp đỡ, ủng hộ người nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Tặng hoa cho các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

Chương trình “Chung tay vì người nghèo tỉnh Dak Lak” lần thứ III-2011 đã huy động được 20 tỷ 540 triệu đồng từ sự đóng góp, ủng hộ của gần 130 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân. Số tiền này sẽ được UBMTTQVN tỉnh hỗ trợ người nghèo làm nhà ở, góp phần xóa nhà tạm theo Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ.

 Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc