Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak là một trong 24 tỉnh, thành được Bộ Y tế thanh kiểm tra ATVSTP

14:29, 05/01/2011

Để bảo đảm ATVSTP dịp cuối năm, Bộ Y tế đã thành lập các đoàn kiểm tra ATVSTP Tết Nguyên đán 2011 tại 24 tỉnh, thành phố trọng điểm trong cả nước, trong đó có tỉnh Dak Lak. Đợt kiểm tra này kéo dài từ 25-12-2010 đến 15-2-2011.

Kiểm tra VSATTP tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm. Ảnh: TL

Trọng tâm của công tác kiểm tra VSATTP là nhấn mạnh việc đảm bảo vệ sinh của bánh, mứt, kẹo các loại cũng như thịt lợn và các sản phẩm được chế biến từ thịt lợn dùng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Các đoàn kiểm tra sẽ chú ý vào các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, làm thời vụ, kiểm tra kỹ hơn các khu chế biến thực phẩm, dụng cụ chứa thực phẩm, khu thức ăn đường phố, lễ hội, và các kho bảo quản thực phẩm… Các hành vi vi phạm VSATTP trong dịp này sẽ bị các đoàn kiểm tra kiên quyết xử lý nghiêm khắc.

Trong quá trình thanh tra, kiểm tra, các đoàn liên ngành của Trung ương sẽ làm việc với Ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP và các ban, ngành chức năng của địa phương; kiểm tra thực tế tại các cơ sở thực phẩm để đưa ra nhận xét, đánh giá việc triển khai công tác bảo đảm ATVSTP trong dịp Tết Nguyên đán của từng địa phương. Đồng thời, các đoàn thanh kiểm tra sẽ đề xuất các giải pháp tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về ATVSTP từ Trung ương đến địa phương.

Được biết, nhằm thực hiện đợt cao điểm về VSATTP theo kế hoạch của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương, hơn 3 tuần qua, Cục VSATTP (Bộ Y tế) đã chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và kiên quyết xử lý các vi phạm về VSATTP, đặc biệt, đối với các loại gia vị, phụ gia không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Kim Oanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc