Multimedia Đọc Báo in

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Phong trào “Hũ gạo tình thương và ống tiền tiết kiệm” ở thị trấn Krông Kmar

09:12, 16/02/2011

Mỗi bữa nấu cơm, chị em phụ nữ ở các tổ dân phố thị trấn Krông Kmar (Krông Bông) thường lấy một nắm gạo của gia đình bỏ riêng vào hũ. Các chị cũng thường dành những đồng tiền lẻ trong mỗi phiên chợ để bỏ vào con heo đất. Và cứ thế đến cuối tháng, mỗi chị đều có được hũ gạo tình thương, con heo đất tiết kiệm. Dù ít hay nhiều, nhưng đó là tất cả tấm lòng mà các chị chia sẻ cho những hội viên nghèo, những người gặp khó khăn trong cuộc sống.

Đến các gia đình hội viên phụ nữ ở chi hội tổ dân phố 8 thị trấn Krông Kmar mới thấy hết ý nghĩa của hoạt động tương thân tương ái trong từng nắm gạo, từng đồng tiền lẻ để dành của các chị. Hằng tháng, hội viên trong chi hội và thành viên trong câu lạc bộ cùng gom gạo, gom tiền cho hội viên nghèo. Năm 2010, chi hội phụ nữ tổ dân phố 8 đã tổ chức “trút hũ”, “trút ống” được 3 đợt với tổng số tiền tiết kiệm hơn 3,5 triệu đồng và 83kg gạo. Điều đặc biệt là ở chi hội phụ nữ vẫn còn nhiều hội viên chẳng mấy dư dả, cũng phải chật vật trong chi tiêu hằng ngày nhưng ai cũng luôn sẵn lòng góp gạo, góp tiền vì hội viên nghèo và những người gặp khó khăn hơn mình. Toàn bộ số gạo và tiền tiết kiệm trong lần “trút hũ”, “trút ống” vừa qua đã được các chị mang đến tặng cho gia đình anh Trần Minh, một người đang phải một mình nuôi hai đứa con thơ dại vì vợ lâm bệnh nặng mới qua đời.

Cũng từ “Hũ gạo tình thương và ống tiền tiết kiệm” chi hội phụ nữ TDP 4 đã vận động hội viên trong tổ thực hiện đều đặn trong 2 năm nay nhằm huy động tiền, gạo tiết kiệm để giúp đỡ những người nghèo, những người gặp hoạn nạn trong cuộc sống. Cháu Vũ Quốc Thắng, con anh Vũ Như Ý bị khuyết tật bẩm sinh nhưng vẫn cố gắng theo học tại Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nam, học phí và mọi chi tiêu trong sinh hoạt ở trường đều trông cậy vào nghề phụ hồ của anh Ý nên kinh tế gia đình khá chật vật. Thông cảm với hoàn cảnh gia đình anh Ý, chi hội đã trích từ “Hũ gạo tình thương và ống tiền tiết kiệm” hơn 20 kg gạo và 300.000 đồng hỗ trợ một phần chi tiêu trong cuộc sống hằng ngày. Gia đình ông Ama Khiết ở tổ dân phố 4 có hoàn cảnh khó khăn cũng nhận được sự trợ giúp từ “Hũ gạo tình thương, ống tiền tiết kiệm” của chi hội phụ nữ.

“Hũ gạo tình thương, ống tiền tiết kiệm” là những việc làm thiết thực, cụ thể mà Hội Phụ nữ thị trấn Krông Kmar (Krông Bông) hưởng ứng việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Ái Phương

 


Ý kiến bạn đọc