Multimedia Đọc Báo in

Khánh thành công trình cấp nước sinh hoạt xã Ya Tờ Mốt

16:47, 15/03/2011

Sáng 15-3, tại xã Ya Tờ Mốt (huyện Ea Súp) đã diễn ra Lễ khánh thành công trình cấp nước (CTCN) sinh hoạt. Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường (NSH-VSMT) tỉnh, lãnh đạo UBND huyện, xã và người dân trên địa bàn đã về dự.

CTCN xã Ya Tờ Mốt do Trung tâm NSH-VSMT tỉnh làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ tháng 12-2010, với tổng kinh phí trên 6,6 tỷ đồng, trong đó, 90% vốn từ  Chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, số còn lại do người dân đóng góp. 

Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm NSH-VSMT tỉnh và chính quyền địa phương cắt băng khánh thành công trình

Công trình có công suất thiết kế cấp nước ổn định cho 600 hộ dân thuộc địa bàn các thôn 9, 10, 11, 12, 13, 14, xã Ya Tờ Mốt. Hiện đã có 210 hộ dân trên địa bàn xã đăng ký sử dụng nước từ công trình, đạt 35% công suất thiết kế. 

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm NSH-VSMT tỉnh kiểm tra việc vận hành công trình

Được biết, trước đây trên địa bàn xã cũng có một công trình cấp nước nhưng công suất nhỏ và đã xuống cấp, không đáp ứng đủ nhu cầu của người dân. Việc đầu tư nâng cấp và đưa vào vận hành CTCN xã Ya Tờ Mốt đã góp phần cung cấp nước sinh hoạt kịp thời cho người dân xã vùng 3 nơi đây, giúp bà con ổn định cuộc sống.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc