Ðẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
Ngày 20-5, Ban Tuyên giáo T.Ư đã ban hành Hướng dẫn số 08-HD/BTGT.Ư về việc tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Trong Hướng dẫn, Ban Tuyên giáo T.Ư nhấn mạnh trong thời gian tới cần đẩy mạnh hơn nữa việc tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” có hiệu quả hơn trong toàn bộ hệ thống chính trị và toàn xã hội; nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và phát triển bền vững của đất nước. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền các chủ trương, chính sách, giải pháp của Ðảng và Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các giải pháp kích cầu, tăng cường năng lực cạnh tranh của nền kinh tế; giáo dục, khích lệ thể hiện lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường dân tộc để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu sâu sắc về văn hóa tiêu dùng hàng Việt Nam là thiết thực góp phần phát triển kinh tế nước nhà...
Ảnh minh họa: D.H |
Về nội dung tuyên truyền, bản hướng dẫn nêu 6 nội dung cần tập trung thực hiện, đó là: tiếp tục tuyên truyền, quán triệt sâu sắc bốn nhiệm vụ và giải pháp thực hiện Cuộc vận động theo tinh thần Thông báo kết luận số 264-TB/T.Ư của Bộ Chính trị đến tất cả các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh trong nước, người tiêu dùng và toàn xã hội để Cuộc vận động thật sự đi vào cuộc sống; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Kết luận số 02/KL-T.Ư của Bộ Chính trị về tình hình kinh tế - xã hội năm 2011 và Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội để tạo sự thống nhất cao trong toàn Ðảng và sự đồng thuận xã hội, khẳng định sự đúng đắn của Ðảng, Nhà nước về chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, trên cơ sở đó động viên tính tích cực chính trị, năng động, sáng tạo của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, người tiêu dùng hướng vào thị trường nội địa, góp phần đưa nền kinh tế vượt qua những khó khăn, thách thức trước mắt và lâu dài...
Về tổ chức thực hiện Hướng dẫn đã nêu rõ trách nhiệm của Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy, Mặt trận và các đoàn thể, các cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương trong đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
D.H (nguồn Nhân dân)
Ý kiến bạn đọc