Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột (Công ty Điện lực Dak Lak): Đảm bảo điện ổn định trong mùa khô 2011
Mùa khô năm 2011 (khoảng từ tháng 11-2010 đến tháng 5-2011), tình hình cung ứng điện trên địa bàn tỉnh Dak Lak nói chung và trên địa bàn quản lý của Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột nói riêng khá ổn định, không phải tiết giảm do thiếu nguồn.
Trong suốt 6 tháng này, nguồn điện đã đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của khách hàng và yêu cầu bảo đảm an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tại 15 phường, xã của thành phố đã không còn cảnh ngày cắt điện hai lần với tổng thời gian 4-5 giờ/ngày như năm 2010 hoặc “hai có, một không” như những năm trước đó (trừ trường hợp tạm ngừng cấp điện phục vụ nhu cầu công tác 3 tuần/1 lần/1 khu vực hoặc mất điện cục bộ do sự cố kỹ thuật được khắc phục trong thời gian sớm nhất).
Để đạt được kết quả đó, một trong những nguyên nhân sâu xa, thiết thực nhất chính là sự tiết kiệm hợp lý trong tiêu dùng điện của khách hàng. Thời gian qua, các khách hàng lớn của Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột đều đã ký cam kết tự tiết giảm 5-10% sản lượng điện so với cùng kỳ năm trước và rất nhiều khách hàng trong số đó đã thực hiện tốt. Bên cạnh đó, khách hàng sinh hoạt của Điện lực đa số được tiếp cận chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện, nên biết rõ lợi ích cộng đồng, gia đình trong việc sử dụng điện hợp lý, hiệu quả và an toàn, từ đó có những biện pháp tiết kiệm điện hợp lý, áp dụng phù hợp với từng gia đình.
(Công ty Điện lực Dak Lak)
Ý kiến bạn đọc