Multimedia Đọc Báo in

Hoạt động tình nguyện vì trẻ em

09:16, 01/06/2011

Hiện, trên địa bàn tỉnh có khoảng 10 tổ chức tình nguyện, từ thiện của thanh niên, sinh viên, học sinh đang hoạt động với mục đích giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Trong đó, Đội Công tác xã hội (thuộc Hội LHTNVN tỉnh) là tổ chức tình nguyện, từ thiện ra đời sớm và hoạt động hiệu quả nhất. Đội gồm 50 thành viên chính thức và nhiều tình nguyện viên, cộng tác viên giàu nhiệt huyết, các thành viên trong đội sẵn sàng đến với những em nhỏ thiệt thòi ở Trung tâm Bảo trợ xã hội, các mái ấm tình thương hay ở buôn nghèo xa xôi. Những ngày lễ tết, rằm Trung thu, Quốc tế thiếu nhi, đầu năm học mới… luôn có các chương trình, hoạt động dành cho các em. Đội trưởng Trần Quốc Nhật chia sẻ: Các thành viên trong đội luôn mong muốn đem lại niềm vui cho các em thiếu nhi, góp phần làm cho những mảnh đời bất hạnh vơi đi thiệt thòi, vươn lên trong cuộc sống.

Đội công tác xã hội tặng quà cho trẻ em nghèo buôn Ayun.
Đội công tác xã hội tặng quà cho trẻ em nghèo buôn Ayun.

Mới đây nhất, ngày 28-5 vừa qua, Đội đã tổ chức chương trình “Vì đàn em thân yêu” nhân ngày Quốc tế thiếu nhi cho các em nhỏ Buôn Ayun, xã Ea Kuêh, huyện Cư M’gar. Gần 300 món quà, 1000 đầu sách truyện, 1.500 cuốn vở, 300 áo trắng…đã được tặng cho  những trẻ em nghèo nơi đây. Nhìn những ánh mắt sáng ngời và nụ cười rạng rỡ của các em khi được các anh chị trong đội tặng quà, cắt tóc, mới thấy hết ý nghĩa từ những việc làm chan chứa tình người.

Một tổ chức thiện nguyện khác là Câu lạc bộ Ước mơ xanh (thuộc Đoàn trường ĐH Tây Nguyên). Tuy mới thành lập nhưng CLB cũng đã làm được nhiều việc rất đáng trân trọng đối với những em nhỏ bất hạnh. Với 47 thành viên, công việc chủ yếu là dạy học tình nguyện cho những đứa trẻ mồ côi, hoàn cảnh khó khăn; vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ trẻ em. Qua đó, hình ảnh các “cô giáo sinh viên” trong CLB đã trở nên quen thuộc với các em nhỏ tại Trường tình thương Vinh Sơn, Trung tâm Vi Nhân. Sinh viên Nguyễn Thị Thái Ngân, chủ nhiệm CLB tâm sự: “Những việc của CLB làm tuy nhỏ bé nhưng đó là tình thương dành cho tuổi thơ không trọn vẹn của các em”. Thầy Phạm Trọng Lượng, Bí thư Đoàn Trường ĐH Tây Nguyên cho biết: những hoạt động tình nguyện vì xã hội của các đội, nhóm, CLB của thanh niên đã góp phần làm cho xã hội bớt đi những đứa trẻ không may mắn, đưa ước mơ tuổi thơ của các em bay cao.

 

Minh Thông

Ý kiến bạn đọc