Multimedia Đọc Báo in

Chỉ có 44% cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn đạt yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm

15:12, 17/08/2011

Trong 7 tháng đầu năm 2011, ngành Y tế đã tiến hành thanh kiểm tra tại 116 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Kết quả chỉ có 51 cơ sở thực hiện tốt các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm (chiếm tỷ lệ 44%).

65 cơ sở được phát hiện vi phạm các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm tập trung vào một số lỗi chủ yếu như: chưa công bố tiêu chuẩn chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm; không tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động; không lưu mẫu thực phẩm theo quy định; không mang trang phục chuyên dụng khi trực tiếp chế biến thực phẩm… Các cơ sở này đã bị xử lý nhắc nhở, cảnh cáo và phạt tiền với tổng số tiền phạt gần 143 triệu đồng. Đặc biệt có 6 cơ sở bị tiêu hủy sản phẩm do thực phẩm không có nguồn gốc xuất xứ và hết hạn sử dụng.

Thanh tra Sở Y tế kiểm tra chất lượng thực phẩm tại một cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Theo đánh giá của ngành Y tế, nhờ đẩy mạnh công tác thanh kiểm tra và tăng cường các hoạt động truyền thông về vệ sinh an toàn thực phẩm, nên  trong 7 tháng đầu năm, toàn tỉnh không xảy ra các vụ ngộ độc lớn. Duy nhất, trong tháng 7 , trên địa bàn tỉnh ghi nhận một vụ ngộ độc với 12 người mắc (trong đó có 2 người tử vong)  xảy ra tại huyện M’Drak, nhưng nguyên nhân là do ăn phải trái cây rừng có độc.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc