Multimedia Đọc Báo in

Hội Phụ nữ xã Ea Nuôl (Buôn Đôn): Làm tốt công tác vận động phụ nữ dân tộc, tôn giáo

07:57, 16/08/2011

Hội Phụ nữ xã Ea Nuôl (Buôn Đôn) hiện có 17 chi hội, với gần 1.900 hội viên, trong đó, 8 chi hội có gần 100% hội viên là người dân tộc thiểu số và 558 hội viên là tín đồ các tôn giáo như: Thiên Chúa giáo, Phật giáo, Tin Lành và Cao Đài, chiếm gần 40%. Các chị em hội viên là người dân tộc thiểu số và chị em theo đạo chủ yếu sản xuất nông nghiệp, trình độ dân trí thấp, đời sống gặp khá nhiều khó khăn. Trước thực tế đó, trong những năm qua, Hội Phụ nữ xã Ea Nuôl đã không ngừng đẩy mạnh công tác vận động phụ nữ dân tộc, tôn giáo.

Để giúp các chị em phụ nữ dân tộc thiểu số phát triển kinh tế, Ban Chấp hành Hội đã chủ động phát động phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế ở các chi hội, đặc biệt là ở những chi hội có đông hội viên dân tộc thiểu số. Hội đã phối hợp với các phòng, ban chuyên môn về nông nghiệp của huyện, tổ chức các buổi hội thảo, tập huấn chuyển giao KHKT, giới thiệu các mô hình làm ăn kinh tế có hiệu quả cao để chị em học hỏi, áp dụng vào sản xuất, chăn nuôi. Bên cạnh đó, để tạo công ăn việc làm cho chị em, năm 2010, Hội Phụ nữ xã Ea Nuôl đã mở được 2 lớp dạy nghề dệt thổ cẩm cho 60 chị em hội viên nghèo. Hội còn đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Buôn Đôn cho các chị em vay vốn, tổng số dư nợ hiện lên đến hơn 2,1 tỷ đồng. Hội còn tạo điều kiện cho 8 chị vay vốn hỗ trợ phụ nữ nghèo của Trung ương để đầu tư chăn nuôi bò; đứng ra tín chấp với các công ty phân bón, công ty giống, vật nuôi, cây trồng cho các chị em dân tộc thiểu số, chị em theo đạo vay mua phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, cây, con giống. Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ xã Ea Nuôl còn vận động chị em tham gia vào các tổ hùn vốn, tổ phụ nữ tín dụng tiết kiệm. Hiện nay, tổng nguồn quỹ mà Hội đã vận động chị em đóng góp đã lên đến hơn 476 triệu đồng, trong đó, ở các chi hội phụ nữ dân tộc, tôn giáo vận động đóng góp được hơn 200 triệu đồng để cho các chị em nghèo vay với với lãi thấp hoặc không tính lãi.

Không chỉ hỗ trợ chị em phụ nữ dân tộc thiểu số, chị em theo đạo phát triển kinh tế, Hội Phụ nữ xã Ea Nuôl còn tích cực tuyên truyền, vận động chị em thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động chị em sống “tốt đời, đẹp đạo”… bằng nhiều hình thức như: lồng ghép trong các buổi sinh hoạt, hội nghị, sinh hoạt chi, tổ hội, qua các hội thi và thông qua các phương tiện thông tin đại chúng… Do vậy, phần lớn chị em dân tộc, tôn giáo nói riêng và chị em phụ nữ nói chung đều nắm bắt đầy đủ và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, không có tình trạng chị em phụ nữ tham gia các vụ gây rối an ninh trật tự, khiếu kiện đông người, khiếu kiện vượt cấp…

Hội Phụ nữ xã Ea Nuôl còn tích cực vận động chị em phụ nữ tham gia phong trào “Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Từ năm 2006 đến nay, có hơn 1.500 lượt chị tham gia đăng ký thực hiện phong trào và xây dựng gia đình 4 chuẩn mực. Hằng năm, qua bình xét, luôn có trên 80% chị em phụ nữ dân tộc thiểu số, chị em theo đạo đạt 4 chuẩn mực và 3 tiêu chuẩn của phong trào.

Bằng những cách làm trên, trong thời gian qua, đời sống của các chị em phụ nữ dân tộc, tôn giáo trên địa bàn xã Ea Nuôl đã không ngừng được cải thiện. Chị em phụ nữ dân tộc, tôn giáo cũng đã tích cực tham gia vào các phong trào và công tác hội, góp phần đưa phong trào và công tác hội Phụ nữ ngày càng phát triển.

Quốc An

 


Ý kiến bạn đọc