Multimedia Đọc Báo in

Những doanh nghiệp “nặng lòng” với hoạt động xã hội

16:35, 29/09/2011

Với những doanh nghiệp ấy, bên cạnh lợi nhuận trong sản xuất, kinh doanh, thì việc thực hiện các hoạt động từ thiện xã hội, hỗ trợ nhân dân phát triển vươn lên luôn được xem là nhiệm vụ quan trọng để khẳng định vị thế thương hiệu của mình…

Đứng chân trên địa bàn xã Vụ Bổn, một xã vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn của huyện Krông Pak, lực lượng công nhân lại chủ yếu là người tại chỗ… nên ngay từ khi hình thành, việc hỗ trợ địa phương đẩy mạnh các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống của người dân trên địa bàn luôn được Công ty Cà phê 719 (tiền thân là Nông trường Cà phê 719) thực hiện song song với hoạt động sản xuất, kinh doanh.  Chia sẻ về các hoạt động xã hội của đơn vị, ông Nguyễn Huy Bá, Phó Giám đốc Công ty Cà phê 719 cho biết: ciệc Công ty tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện là xuất phát từ phương châm “Làm lợi cho người cũng là làm lợi cho ta”, bởi địa phương có phát triển, cuộc sống của người dân có ổn định thì công nhân mới chuyên tâm vào hoạt động sản xuất, kinh doanh và đây chính là nền tảng để doanh nghiệp phát triển bền vững. Gần 36 năm hình thành và phát triển, phương châm ấy luôn là kim chỉ nam để các thế hệ cán bộ lãnh đạo Công ty duy trì và vun đắp cho những hoạt động xã hội luôn đem lại hiệu quả cao nhất. Ngay khi vừa thành lập (năm 1975), mặc dù còn rất nhiều khó khăn, song để bảo đảm cho con em cán bộ, công nhân viên được học tập trong khi địa phương chưa xây dựng được trường lớp, Công ty đã đầu tư vốn xây dựng trường học và mời giáo viên về dạy học cho con em trong vùng. Từ ý tưởng ban đầu ấy, dần dần một hệ thống trường lớp khép kín từ trường mầm non đến THPT với tổng vốn đầu tư gần 11 tỷ đồng đã được hình thành trên vùng đất khó để phục vụ nhu cầu học tập của con em trong vùng. Và cũng chính ý tưởng ấy đã xóa được tình trạng học sinh bỏ học vì phải lặn lội đường xa để “tìm” con chữ.

Không chỉ dừng lại ở việc giúp con em địa phương có điều kiện học tập thuận lợi, Công ty Cà phê 719 còn đầu tư xây dựng trạm y tế, đường giao thông để bà con trong vùng đi lại thuận tiện hơn và được chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Bên cạnh đó, mỗi năm Công ty còn có nhiều hoạt động thiết thực hướng về người nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, học sinh nghèo hiếu học, thôn, buôn khó khăn… Chỉ tính từ năm 2000 đến nay, công ty đã hỗ trợ gần 1,7 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện xã hội tại địa phương như: tặng quà Tết cho đồng bào nghèo, gia đình chính sách; ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai, lũ lụt; xây dựng nhà tình thương; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng; tặng thiết bị, dụng cụ dạy học cho các trường; trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi; tặng loa, âm ly cho thôn, buôn khó khăn; cho hộ nghèo vay vốn phát triển kinh tế vươn lên xóa đói giảm nghèo…

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential - Chi nhánh Dak Lak phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh xây dựng nhà tình thương cho 5 anh em bé Y Han H’mok  (buôn Knia 2, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) mồ côi cha mẹ, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential - Chi nhánh Dak Lak phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh xây dựng nhà tình thương cho 5 anh em bé Y Han H’mok (buôn Knia 2, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) mồ côi cha mẹ, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Việc tham gia vào các hoạt động xã hội từ thiện không chỉ là nghĩa cử cao đẹp của tình thân ái giữa con người mà qua đó còn thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng xã hội. Chính vì vậy mà ngày càng có nhiều doanh nghiệp tích cực thực hiện những nghĩa cử cao đẹp ấy. So với các doanh nghiệp trên địa bàn, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential chi nhánh Dak Lak có “tuổi đời” còn khá trẻ, đội ngũ cán bộ, công nhân viên và người lao động chưa nhiều kinh nghiệm. Bù lại, họ là tập thể trẻ năng động nhạy bén, có bản lĩnh vững vàng dám đối mặt và vượt qua những thách thức trong chặng đường xây dựng và phát triển của mình. Hơn 10 năm kể từ ngày có mặt tại Dak Lak (năm 2000), Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential chi nhánh Dak Lak đã từng bước vươn lên trở thành một thương hiệu tin cậy đối với khách hàng và cũng là “người bạn đồng hành” thân thiết của hàng nghìn gia đình nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Hằng năm, bên cạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tặng quà, thăm hỏi gia đình chính sách, người neo đơn không nơi nương tựa, Công ty còn tập trung chăm lo cho người nghèo bằng những chương trình thiết thực như: khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo, vùng sâu, vùng xa; xây tặng nhà tình nghĩa, tình thương; xây dựng nhà ở cho giáo viên nội trú; trao học bổng, tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi; tặng dụng cụ học tập cho học sinh vùng sâu, vùng xa; tặng xe lăn cho người khuyết tật nghèo; tặng quà cho bệnh nhân nghèo, hỗ trợ cây, con giống giúp bà con vùng sâu phát triển kinh tế; hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt…  Gần 2,5 tỷ đồng được trích từ lợi nhuận của công ty để thực hiện các hoạt động xã hội trong hơn 10 năm qua không chỉ là nguồn cổ vũ, động viên của hàng trăm cán bộ, nhân viên của Công ty tại chi nhánh Dak Lak đối với những hoàn cảnh khó khăn, mà còn giúp cho rất nhiều gia đình có cơ hội vươn lên thoát nghèo, hàng trăm học sinh có thêm điều kiện học tập, hàng nghìn người dân ở vùng sâu, vùng xa được chăm sóc sức khỏe… Trò chuyện với ông Đoàn Thanh Tùng, Trưởng đại diện Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential chi nhánh Dak Lak được biết: bên cạnh các hoạt động kinh doanh, Prudential luôn quan tâm đến hoạt động xã hội từ thiện, nhất là những hoạt động hỗ trợ giáo dục, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, giúp đỡ người nghèo…, bởi tham gia hoạt động xã hội, cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân là một trong những tiêu chí hoạt động của Prudential.

Cũng bởi coi việc tham gia hoạt động xã hội là một tiêu chí để phát triển, những năm qua, ngoài việc hỗ trợ vật chất trích từ lợi nhuận của Công ty, đội ngũ cán bộ, nhân viên Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential chi nhánh Dak Lak còn trực tiếp tham gia vào các hoạt động xã hội từ thiện như hiến máu tình nguyện, làm xanh, sạch đường phố. Những việc làm của cán bo, nhân viên Công ty đã để lại những ấn tượng đẹp trong mắt mọi người về hình ảnh những con người thân thiện với môi trường và hết mình với cộng đồng, xã hội.
Quả thực, khó có thể kể hết những sự hỗ trợ cả bằng vật chất và tinh thần mà các doanh nghiệp đã đem lại cho người dân địa phương qua các hoạt động xã hội, từ thiện. Song, một điều dễ nhận thấy là những doanh nghiệp ấy đã và đang góp sức  cùng chính quyền địa phương xây dựng một xã hội tươi đẹp.

Kim Oanh

Ý kiến bạn đọc