Multimedia Đọc Báo in

Xã Ea Kênh (huyện Krông Pak):

Tổ chức Hội thi “Nhà nông đua tài”

17:23, 01/09/2011

Chào mừng kỷ niệm 66 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9; đồng thời để nâng cao kiến thức khoa học kỹ thuật trong sản xuất cho hội viên nông dân, sáng 31-8, Hội Nông dân xã Ea Kênh (huyện Krông Pak) đã tổ chức Hội thi “Nhà nông đua tài”.

ảnh
Các đội tranh tài trong phần thi Kiến thức nhà nông

Tham gia hội thi có 15 đội đến từ 15 chi hội trong xã với hơn 80 thí sinh là các hội viên tiêu biểu. Các đội trải qua 4 phần thi: Chào hỏi (giới thiệu về đội của mình);  Kiến thức nhà nông; Hỏi nhanh, đáp gọn và phần thi năng khiếu (mỗi đội thể hiện bằng tiểu phẩm với các chủ đề : chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, sản xuất và đời sống)… Bằng phương pháp sân khấu hóa thông qua các tiểu phẩm thơ ca, hò vè, chủ đề nội dung cuộc thi đã được các đội tuyển thể hiện sinh động mang lại hiệu quả tích cực đối với người xem.  Qua hội thi đã góp phần tuyên truyền, sâu rộng kiến thức nhà nông trong lĩnh vực sản xuất, chăn nuôi, phát triển kinh tế, góp phần tích cực thúc đẩy chủ trương của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới.

nhà nông
Đông đảo người dân trong xã đến tham dự hội thi

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội chi hội Tân Quảng; giải Nhì thuộc về đội Ea Dun; 2 giải Ba thuộc về đội Tân Mỹ và buôn Pôk. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 2 giải khuyến khích, 9 giải phong trào và các giải phụ: màn chào hỏi hay nhất cho đội Tân Trung; giải diễn viên xuất sắc nhất cho hội viên H’Rôra Ayun; người nhiều tuổi nhất tham gia hội thi là ông Trần Quang Huy 70 tuổi. Đội đạt giải nhất sẽ được tham dự hội thi cấp huyện vào giữa tháng 9.

Minh Quân


Ý kiến bạn đọc