Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp: Tuyên dương 43 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào Phụ nữ điển hình tiên tiến năm 2011

10:46, 24/10/2011

Nhân dịp kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Hội LHPNVN, huyện Ea Súp đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào Phụ nữ điển hình tiên tiến năm 2011. Gần 100 chị em đại diện cho trên 8.000 hội viên phụ nữ của 10 xã, thị trấn, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã tham dự.

Với tiêu chí 4 chuẩn mực “Ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” và gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, từ đầu năm đến nay, các cấp hội phụ nữ huyện Ea Súp đã có nhiều hoạt động thiết thực: tổ chức 2 lớp tập huấn kỹ năng chuyên đề cho 252 lượt cán bộ hội và hội viên nòng cốt; 156 buổi tuyên truyền phổ biến các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; 10 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật vào phát triển kinh tế, phòng chống tệ nạn xã hội, xây dựng gia đình hạnh phúc… Các cấp hội còn đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện giúp chị em phụ nữ nghèo vay 2 tỉ đồng để phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, toàn huyện đã xây dựng được nhiều mô hình tuyên truyền, vận động, giáo dục phụ nữ, điển hình như: câu lạc bộ “Người phụ nữ mới”, mô hình “Quản lý con em trong gia đình không phạm tội và mắc các tệ nạn xã hội”… thu hút gần 8.000 cán bộ, hội viên, trong đó 70% bà mẹ có con dưới 16 tuổi tham gia các hoạt động giáo dục gia đình. Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” đã thu hút 100% cán bộ, hội viên  tham gia, trên 8.000 hội viên đăng ký thi đua,  trong đó đã có gần 6.000 hội viên đạt tiêu chuẩn của phong trào. Các địa phương có phong trào phụ nữ thi đua nổi bật như xã Ea Lê, Ya Tơ Mốt, Cư Mlan, Ea Bung…

Trong phong trào “Phụ nữ tham gia phát triển kinh tế”, các cấp Hội phụ nữ đã vận động 198 chị có kinh tế khá nhận giúp đỡ 192 chị có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 55 triệu đồng, 7 chỉ vàng, trên 6,1 tấn thóc, 120 con heo giống và 290 ngày công lao động. Ngoài ra, với tinh thần “lá lành đùm là rách”, năm 2011, từ đóng góp của hội viên, Hội LHPN huyện đã hỗ trợ 15 triệu đồng để xây dựng 1 nhà “mái ấm tình thương” tặng một hộ phụ nữ có hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Phan Ba

Ý kiến bạn đọc