Multimedia Đọc Báo in

Toàn tỉnh tổ chức trên 2.300 đợt phát động quần chúng

14:57, 10/01/2012

Trên địa bàn tỉnh hiện có 130 đội, tổ công tác phát động quần chúng (PĐQC) chuyên trách với 697 thành viên; trong đó, cấp tỉnh 1 đội, cấp huyện 15 đội và cấp xã 114 đội.

dds
Thành viên Đội công tác PĐQC xã Ea Hồ (huyện Krông Năng) gặp gỡ, tuyên truyền về công tác bảo vệ rừng cho đồng bào dân tộc thiểu số ở buôn Năng

Trong năm 2011, các địa phương và đội công tác PĐQC các cấp đã tổ chức được 2.340 đợt PĐQC với trên 350.000 lượt người tham dự. Nội dung các đợt PĐQC tập trung vào việc vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hăng hái tham gia lao động sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

dfdf
Thành viên đội công tác PĐQC các cấp thăm hỏi bà con buôn Knia 1 (xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn)

Qua công tác tuyên truyền, vận động, đội công tác PĐQC các cấp đã phát hiện trên 400 nguồn tin có giá trị, tạo điều kiện giúp lực lượng chức năng kịp thời ngăn chặn hoạt động của các thế lực thù địch và bọn phản động... Đồng thời, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể giải quyết gần 200 vụ tranh chấp đất đai, khiếu kiện; phối hợp đưa các đối tượng vi phạm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ra kiểm điểm trước dân. Ngoài ra, đội công tác PĐQC các cấp đã đóng góp 1.800 ngày công giúp đồng bào dân tộc thiểu số phát triển sản xuất, phối hợp tổ chức các hoạt động hè, gặp gỡ, động viên các gia đình có con em bỏ học trở lại trường lớp.

 Nguyễn Xuân
 


Ý kiến bạn đọc