Multimedia Đọc Báo in

Hội Phụ nữ TP.Buôn Ma Thuột: Nhiều biện pháp giúp hội viên xóa đói giảm nghèo

08:34, 01/02/2012

Trong năm qua, các cấp Hội Phụ nữ TP.Buôn Ma Thuột đã thành lập mới 27 tổ hùn vốn, thu hút 354 chị tham gia, huy động 80 triệu đồng/tháng giải quyết cho 27 chị vay đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh; xây dựng mới 15 tổ tiết kiệm với 296 chị tham gia , huy động 19,8 triệu đồng/tháng. Như vậy, đến nay Hội Phụ nữ TP. Buôn Ma Thuột đã có 611 tổ hùn vốn và tổ tiết kiệm, thu hút 10.638 chị tham gia với số tiền trên 3 tỷ đồng giải quyết cho hàng nghìn lượt hội viên nghèo vay đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi, dịch vụ. Cũng trong năm 2011, các cơ sở Hội còn vận động được 64,7 triệu đồng  cho quỹ “Vì phụ nữ nghèo”, qua đó giải quyết cho 38 chị vay, nâng tổng số tiền quỹ này lên 557 triệu đồng.

HTX dệt thổ cẩm buôn Tâng Ju, xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột) chẳng những giải quyết việc làm cho lao động nữ mà còn giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.                                   Ảnh: T.L
HTX dệt thổ cẩm buôn Tâng Ju, xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột) chẳng những giải quyết việc làm cho lao động nữ mà còn giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. (Ảnh: T.L)

Hội Phụ nữ thành phố còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân trên 5 tỷ đồng cho 926 lượt hộ vay, đến nay số dư nợ từ quỹ này do Hội Phụ nữ TP Buôn Ma Thuột quản lý là trên 85 tỷ đồng với 5.823 hộ vay. Hội cũng tín chấp với Chi nhánh Ngân hàng Sacombank giúp 187 chị vay gần 5 tỷ đồng để phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ TP. Buôn Ma Thuột đã phối hợp với các Trung tâm dạy nghề, Công ty cà phê Việt Thắng tổ chức 10 lớp đào tạo nghề cho 380 lao động nữ; phối hợp với các cơ quan chức năng và các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ giải quyết việc làm cho 752 lao động nữ, trong đó có 112 chị người dân tộc thiểu số và  150 phụ nữ nghèo. Hội còn phối hợp với Trạm Khuyến nông thành phố, Hội Nông dân các xã, phường tổ chức 49 lớp tập huấn về chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, hội thảo mô hình thu hút 2.199 cán bộ, hội viên tham gia. Ngoài ra, Hội Phụ nữ thành phố còn vận động hỗ trợ, quyên góp xây dựng 6 nhà “Mái ấm tình thương” tặng gia đình hội viên nghèo trên địa bàn.

Với những hình thức đa dạng kể trên, trong năm 2011, Hội Phụ nữ TP.Buôn Ma Thuột đã giảm được 78,3% hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ và 78,1% hộ cận nghèo do phụ nữ làm chủ hộ.

Thanh Linh


Ý kiến bạn đọc