Multimedia Đọc Báo in

Khoảng 85% hộ gia đình có người khuyết tật sử dụng vốn vay hiệu quả

16:39, 19/02/2012

Câu lạc bộ (CLB) Người khuyết tật tại Dak Lak do Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh thành lập từ năm 2003. Đến nay, toàn tỉnh có 14  CLB  ở 14 xã thuộc địa bàn TP. Buôn Ma Thuột và 4 huyện: Lak, Krông Bông, Cư M’gar, Krông Pak với 477 hộ gia đình có người khuyết tật tham gia.

cấp bò.JPG
Hội viên CLB Người khuyết tật xã Buôn Tría (huyện Lak) phát triển hiệu quả mô hình chăn nuôi bò từ nguồn vốn được vay

Để giúp thành viên trong các CLB có điều kiện phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống, hơn 8 năm qua, Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam và Cơ quan Phát triển Quốc tế Canada đã tài trợ cho các hộ hội viên vay 1,17 tỷ đồng đầu tư trồng trọt, chăn nuôi, buôn bán nhỏ và mua sắm máy móc, thiết bị… Kết quả điều tra, khảo sát của Hội LHPN tỉnh mới đây cho thấy, khoảng 85% số hộ sử dụng nguồn vốn có hiệu quả; trên 72% hộ có mức sống khá hơn.

Hoạt động hỗ trợ vốn tăng thu nhập cho gia đình người khuyết tật nằm trong chương trình phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, cải thiện vị thế của người khuyết tật trong gia đình, cộng đồng và tăng cường sự quan tâm của xã hội đối với người khuyết tật.

Nguyễn Xuân
 


Ý kiến bạn đọc