Multimedia Đọc Báo in

Hội Phụ nữ huyện Krông Bông: Nhiều hoạt động thiết thực giúp hội viên xóa đói giảm nghèo

07:57, 28/05/2012

Để giúp hội viên, phụ nữ nghèo có việc làm tăng thêm thu nhập, 6 tháng đầu năm 2012, các cấp Hội phụ nữ huyện Krông Bông đã đẩy mạnh phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo đạt hiệu quả.

Các cấp Hội đã tín chấp với Ngân hàng Chính sách – Xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tranh thủ các nguồn tài trợ, các chương trình, dự án của Trung ương Hội và của địa phương cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Đến nay, các cấp hội phụ nữ trong huyện đang quản lý nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội với tổng số tiền trên 42,7 tỷ đồng cho 2.840 hộ vay. Các cấp hội còn đẩy mạnh phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình theo mô hình tổ/nhóm phụ nữ tiết kiệm gắn với hoạt động vay vốn tín dụng: trong 6 tháng đầu năm đã xây dựng mới được 3 tổ/nhóm phụ nữ tín dụng tiết kiệm với 72 thành viên tham gia; nâng tổng số tổ tín dụng tiết kiệm lên 182 tổ/nhóm, 3.881 thành viên, với tổng số tiền gần 1,7 tỷ đồng, giải quyết cho 839 chị vay. Các cấp hội phụ nữ huyện Krông Bông còn vận động được 923 chị có kinh tế khá tự nguyện giúp 113 chị có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, với tổng trị giá 14.658.000 đồng và trên 60 kg gạo. Điển hình trong phong trào này là có các xã Hòa Phong, Hòa Sơn, Ea Trul...                                    

Bên cạnh đó, các cấp hội phụ nữ đã tích cực tuyên truyền, vận động, tư vấn cho chị em hội viên, phụ nữ tham gia phát triển các mô hình kinh tế như: trồng rau sạch, nuôi heo siêu nạc, vỗ béo bò, trồng ngô lai, lúa cao sản, trồng bí đỏ, trồng thuốc lá, trồng mới và chăm sóc cà phê…; phối hợp với các ngành liên quan tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao công nghệ, kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ, xây dựng kế hoạch sản xuất chi tiêu khoa học giúp chị em có kiến thức, kinh nghiệm trong phát triển sản xuất, kinh nghiệm kinh doanh đạt hiệu quả.

Phạm Thị Len


Ý kiến bạn đọc