Multimedia Đọc Báo in

Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh:

Khai mạc các hoạt động hè năm 2012 và trao học bổng, tặng quà trẻ em nghèo khuyết tật nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6

17:11, 31/05/2012

Sáng 31-5, Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh đã tổ chức Lễ khai mạc các hoạt động hè năm 2012 và trao 78 suất học bổng tặng trẻ em nghèo khuyết tật nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và gần 500 em thiếu nhi trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã đến dự.

Gần 500 em thiếu nhi trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột tham dự buổi lễ.

Với chủ đề “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”, các hoạt động hè không chỉ là dịp để các em vui chơi, rèn luyện thể chất, bồi dưỡng năng khiếu mà còn nhằm giáo dục đạo đức và rèn luyện kỹ năng sống cho lứa tuổi thanh thiếu nhi, góp phần tạo môi trường sinh hoạt an toàn, lành mạnh, giúp các em phát triển toàn diện về nhân - thể - mỹ. 

 Tiết mục văn nghệ "Tiếng hát mãi xanh" do các bạn đang học tập tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi  tỉnh trình bày.

Ngoài việc duy trì các môn năng khiếu, các câu lạc bộ như: cầu lông, bóng bàn, bơi lội, thể dục nhịp điệu, ngoại ngữ, rèn chữ viết, trang điểm…, hè năm nay, Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh sẽ tổ chức nhiều loại hình đào tạo mới như: nhảy Hip Hop, Dance Sport, đặc biệt là lớp dẫn chương trình (MC). Lớp học dành cho các em có độ tuổi từ 10-18 và trên 18, các em sẽ được học về nghệ thuật diễn cảm, tiếng nói sân khấu, biên tập và viết lời dẫn chương trình, giao lưu trao đổi kinh nghiệm với các MC…

"Song luyện võ thuật" do 2 học viên "nhí" CLB Vovinam - Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi biểu diễn.

Bên cạnh đó, trong thời gian hè, Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi còn tạo điều kiện để các em tham gia các chương trình như: Liên hoan văn hóa thiếu nhi các dân tộc toàn quốc năm 2012 (tại TP. Hải phòng từ 25 đến 31-6); Liên hoan “Tiếng hát măng non truyền hình tỉnh Dak Lak lần thứ V-2012 (ngày 23 và 24-6); Liên hoan “Tiếng kèn đội ta” các tỉnh khu vực phía Nam lần thứ V-2012 (tại Quảng Ngãi từ 18 đến 23-6)…

Đồng diễn võ thuật Karatedo.

Nhân dịp này, Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong và ngoài tỉnh quyên góp hơn 70 triệu đồng để tặng 78 suất học bổng cho các trẻ em nghèo khuyết tật có thành tích học tập xuất sắc năm học 2011-2012 và tặng hơn 480 phần quà gồm bánh kẹo, sách vở cho học sinh nghèo tại các cơ sở, trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, lớp học tình thương trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết trao quà...

 

... và học bổng tặng các em học sinh nghèo khuyết tật có thành tích học tập xuất sắc năm học 2011-2012.

Tại lễ khai mạc, các em thiếu nhi đã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ sôi nổi, đặc sắc do các bạn đang học tập tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh biểu diễn. 

"Múa rồng" do Đoàn Võ thuật Lân Sư Rồng Nhân Nghĩa Đường biểu diễn.

 T.H


Ý kiến bạn đọc