Multimedia Đọc Báo in

Tháng hành động vì trẻ em năm 2012: “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”

09:33, 26/05/2012

Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em năm 2012” của tỉnh vừa được tổ chức tại trung tâm huyện Cư Kuin. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trọng Hải cùng đại diện lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và hơn 2000 cán bộ, nhân dân, học sinh trong huyện đã tham dự.

Đông đảo cán bộ, nhân dân và học  sinh trong huyện về dự lễ
Đông đảo cán bộ, nhân dân và học sinh trong huyện dự lễ phát động.

Trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em của tỉnh đã được quan tâm và đạt một số kết quả đáng khích lệ. Tỷ lệ trẻ em bị suy dinh dưỡng giảm từ 34,3% (năm 2005) xuống còn 26,5%; tỷ lệ trẻ em đi học trong độ tuổi tiểu học và THCS tăng từ 95% (năm 2005) lên gần 99%; đã giải quyết hồ sơ và hỗ trợ phẫu thuật trên 60% số trẻ em bị tim bẩm sinh; thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và công tác khám, chữa bệnh cho trẻ em dưới 6 tuổi…

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, Huyện ủy, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đều đến dự lễ, thể hiện sự quan tâm trẻ em
Đaị diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh cùng các sở, ban, ngành ... tham dư buổi lễ.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em ở cơ sở vẫn còn nhiều hạn chế như: số trẻ em bị tai nạn thương tích, trẻ bị xâm hại còn cao; trẻ em rơi vào nhóm có hoàn cảnh đặc biệt ngày càng tăng; trẻ em vùng sâu, vùng xa còn ít được tiếp xúc với các dịch vụ vui chơi, giải trí bổ ích…

Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Nguyễn Văn Đàn phát động
Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Nguyễn Văn Đàn phát động "Tháng hành động vì trẻ em"

Tháng hành động vì trẻ em năm 2012 được phát động trên phạm vi cả nước từ ngày 15-5 đến 30-6 với chủ đề “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em” nhằm tiếp tục tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, thúc đẩy vai trò chủ động, tích cực, tự tin, tăng cường sự tham gia của trẻ em vào các hoạt động của gia đình, nhà trường và xã hội.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trọng Hải phát biểu tại buổi lễ.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trọng Hải phát biểu tại buổi lễ...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trọng Hải đánh giá cao việc chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đồng thời, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới: Đảng và chính quyền các cấp tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, các hoạt động của Tháng hành động vì trẻ em. Các địa phương ưu tiên, bố trí nguồn lực triển khai, thực hiện Chương trình Bảo vệ, chăm sóc trẻ em giai đoạn 2011-2015; đẩy mạnh thực hiện xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em, xây dựng mô hình “Ngôi nhà an toàn phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em”. Các ban, ngành, đoàn thể có phương án phối hợp quản lý và tổ chức các hoạt động vui chơi thiết thực, phù hợp với trẻ em từng vùng trong dịp hè… Tất cả hướng tới mục tiêu làm những gì tốt nhất cho sự phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức của trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Hoàng Trọng Hải trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi
và trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và Công ty TNHH Một thành viên Minh Phát trao 20 suất học bổng, UBND huyện Cư Kuin trao 5 suất học bổng (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho các em vượt khó, học giỏi của các trường trên địa bàn huyện.

25 em nhận học bổng
25 em nhận học bổng

Đồng thời Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và UBND huyện Cư Kuin trao 100 suất quà (mỗi suất 200 nghìn đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tặng quà các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Tặng quà các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Ngân hàng TMCP Phương Nam Chi nhánh Dak Lak cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và UBND huyện Cư Kuin đã tặng 2 chị em H’Đao Êban và H’ Trực Êban mồ côi cả cha lẫn mẹ ở buôn  Ea Ktur, xã Ea Ktur một căn nhà trị giá 50 triệu đồng…

Đại diện Ngân hàng Phương Nam tặng nhà 2 trẻ mồ côi
Đại diện Ngân hàng Phương Nam tặng nhà 2 trẻ mồ côi

Minh Quân


Ý kiến bạn đọc