Multimedia Đọc Báo in

Hơn 2 tỷ đồng chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên - thanh niên

14:16, 05/01/2013

Theo kế hoạch của UBND tỉnh, trong 3 năm 2013-2015 UBND tỉnh dự kiến đầu tư hơn 2 tỷ đồng thực hiện hoạt động chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên - thanh niên (VTN -TN) trên địa bàn tỉnh.

Mục tiêu chung của chương trình là cải thiện tình trạng sức khoẻ VTN-TN cả về thể chất và tinh thần; hạn chế tình trạng gia tăng có thai ngoài ý muốn, có thai sớm, nhiễm HIV, giảm tỷ lệ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, rối loạn tâm lý ở VTN-TN, sử dụng chất gây nghiện, tai nạn thương tích góp phần nâng cao nguồn nhân lực của tỉnh.

Khoản kinh phí trên sẽ được đầu tư cho các hoạt động: Nâng cao kiến thức, kỹ năng, hành vi của VTN-TN về sức khoẻ sinh sản, sức khoẻ tình dục, HIV; tạo môi trường xã hội hỗ trợ cho việc bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ của VTN-TN; cải thiện khả năng tiếp cận và sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản; hỗ trợ cho nhóm VTN-TN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được thông tin, giáo dục, truyền thông về chăm sóc sức khoẻ sinh sản.

Đ.T


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hạ tầng số đi trước “mở đường” chuyển đổi số
Hạ tầng số được xem “viên gạch” đầu tiên đặt nền móng để thúc đẩy chuyển đổi số. Vì vậy, tỉnh Đắk Lắk đã và đang tập trung đầu tư, đẩy mạnh phát triển hạ tầng số.