Multimedia Đọc Báo in

Huyện Đoàn Buôn Đôn: Tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở

08:20, 09/01/2013

Trong năm 2012, công tác Đoàn và phong trào Thanh Thiếu nhi huyện Buôn Đôn đã đạt được kết quả đáng khích lệ. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên được các Đoàn cơ sở và các chi đoàn trực thuộc triển khai trong đoàn viên, thanh niên. Các phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” được triển khai sâu rộng. Huyện Đoàn cũng đã xây dựng được 2 công trình thanh niên cấp huyện là công trình trồng cây sao đen tại khu vực dọc các tuyến đường trung tâm huyện và công trình sân bóng đá tại buôn Kô Đung và buôn Ea Mthar (xã Ea Nuôl) trị giá 2 công trình trên 25 triệu đồng. Bên cạnh đó các Đoàn trực thuộc đã triển khai thực hiện 32 công trình thanh niên với tổng trị giá 264 triệu đồng.

Cuộc vận động thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới được các cấp bộ Đoàn trong huyện hưởng ứng tích cực, 100% Đoàn cơ sở và  khối cơ quan trong huyện đăng ký tham gia xây dựng nông thôn mới. Huyện Đoàn đã tiếp nhận 39 chiến sĩ tình nguyện từ Trường Cao đẳng nghề Dak Lak và Trường Trung cấp Sư phạm Mầm non tổ chức các hoạt động tình nguyện tại xã Krông Na; tổ chức lễ ra quân Tháng Thanh niên với chủ đề “Chung tay xây dựng nông thôn mới”, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Các hoạt động vì an sinh xã hội được triển khai rộng khắp ở các cơ sở Đoàn. Huyện Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn vận động 450 đoàn viên thanh niên tham gia 2 đợt hiến máu tình nguyện, thu được 257 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu trên giao; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tốt hoạt động “Tuần Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; phối hợp với Công an huyện tổ chức 29 lớp tập huấn về an toàn giao thông cho gần 800 đoàn viên thanh niên. Huyện Đoàn cũng đã vận động triển khai xây dựng được 3 căn nhà nhân ái cho người nghèo; phối hợp với Bệnh viện Nhi đồng I khám, phát thuốc cho hơn 1.000 người dân trên địa bàn huyện; phối hợp với Nhà Văn hóa Thanh Thiếu nhi tổ chức chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ tại xã Tân Hòa…

Thanh Thanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hạ tầng số đi trước “mở đường” chuyển đổi số
Hạ tầng số được xem “viên gạch” đầu tiên đặt nền móng để thúc đẩy chuyển đổi số. Vì vậy, tỉnh Đắk Lắk đã và đang tập trung đầu tư, đẩy mạnh phát triển hạ tầng số.