Multimedia Đọc Báo in

Hành trình tìm kiếm gương mặt đại sứ cà phê Việt Nam 2013

10:04, 27/02/2013

Ngày 26-2, tại  Làng cà phê Trung Nguyên, TP. Buôn Ma Thuột đã diễn ra hoạt động mang chủ đề "Hành trình đi tìm Đại sứ cà phê Việt Nam 2013" khu vực Tây Nguyên, với sự tham gia của 33 thí sinh nữ, trong độ tuổi từ 18 đến 25.

Đây là một trong những hoạt động mở đầu của chuỗi hoạt động nằm trong chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ IV-2013, và trong khuôn khổ của tuần lễ “Thanh niên sáng tạo vì khát vọng Việt” khu vực Tây Nguyên, nhằm góp phần quảng bá cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam ra thế giới. Chương trình do UBND tỉnh Dak Lak phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức. Tại hành trình này, các thí sinh sẽ tham gia kiểm tra các chỉ số hình thể, kiến thức hiểu biết về cà phê và trả lời phỏng vấn trực tiếp của hội đồng tuyển chọn.

Hành trình đi tìm đại sứ cà phê Việt Nam tại khu vực Tây Nguyên

Được biết, hành trình sẽ bắt đầu từ Nam ra Bắc tại các khu vực: miền Nam (tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 25-2), Tây Nguyên (tại Buôn Ma Thuột, ngày 26-2), miền Trung (tại Đà Nẵng, 27-2) và  miền Bắc (tại Hà Nội, vào ngày 28-2) để lựa chọn 25 thí sinh xuất sắc nhất tham gia hành trình trải nghiệm tại TP. Buôn Ma Thuột, từ ngày 6 đến 9-3-2013. Trong thời gian diễn ra hành trình, các thí sinh sẽ có cơ hội trải nghiệm cùng người dân trồng cà phê tại TP. Buôn Ma Thuột như một thành viên trong gia đình. Dự kiến đêm 10-3 tại Trường Đại học Tây Nguyên sẽ tổ chức đêm vinh danh Nữ hoàng cà phê Việt Nam, đồng thời sẽ là đêm hội của âm nhạc, thời trang và những thành quả sáng tạo.

Thí sinh tham gia thể hiện các kiến thức hiểu biết về cà phê


Lan Gia


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.