Multimedia Đọc Báo in

Phụ nữ huyện Cư Kuin gắn công tác Hội với xây dựng nông thôn mới

16:31, 20/03/2013

Thời gian qua các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn huyện Cư Kuin đã tích cực vận động hội viên tham gia xây dựng nông thôn mới bằng những việc làm cụ thể, gắn công tác Hội với việc hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Hội Phụ nữ huyện đã chỉ đạo các cấp Hội phụ nữ nâng cao vai trò của cán bộ hội cơ sở, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ, nhất là phụ nữ dân tộc thiểu số hiểu rõ hơn về chương trình xây dựng nông thôn mới; lồng ghép các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể của hội với việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Hội Phụ nữ các xã đã phối hợp với Ban xây dựng nông thôn mới của xã triển khai kế hoạch, chỉ đạo các chi, tổ hội phụ nữ phối hợp với các ban ngành đoàn thể xã triển khai các hoạt động phù hợp tại địa phương. Để hội viên phụ nữ nắm rõ, thực hiện hiệu quả mục tiêu chương trình xây dựng nông thôn mới, các cấp hội đã đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: hội thảo, sinh hoạt, nói chuyện chuyên đề, hướng dẫn, vận động hội viên, phụ nữ đăng ký thực hiện các phong trào, cuộc vận động về xây dựng nông thôn mới do Hội phát động.

Các cấp Hội cũng thường xuyên động viên hội viên tích cực tham gia xây dựng mô hình gia đình “5 không, 3 sạch”, mô hình “trồng rau sạch”, “tiết kiệm điện”, phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với xây dựng nông thôn mới. Hội còn phối hợp với các ngành chức năng tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức quản lý, giáo dục con em trong gia đình không vi phạm và mắc tệ nạn xã hội, gắn với giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống, kỹ năng nuôi dạy con, góp phần hạn chế tỷ lệ suy dinh dưỡng, tạo điều kiện để trẻ em phát triển toàn diện, phổ biến kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, kinh doanh, kiến thức phòng chống ma túy, mại dâm, bạo lực gia đình, vệ sinh an toàn thực phẩm gắn với xây dựng nông thôn mới…

Một trong những hoạt động nổi bật của các cấp Hội thời gian qua là việc hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế. Đến nay, Hội đã ủy thác Ngân hàng Chính sách - Xã hội với số tiền 3,163 tỷ đồng cho 510 chị vay vốn phát triển kinh tế. Xây dựng 13 mô hình hỗ trợ phụ nữ nghèo là chủ hộ phát triển kinh tế. Trong năm 2012 đã có 1.769 hội viên khá giúp 677 hội viên là hộ nghèo và cận nghèo được 1.876 ngày công, 2.012 cây giống và 26 con heo với tổng số tiền 114,8 triệu đồng. Hội Phụ nữ huyện cũng đã xây dựng 25 mô hình câu lạc bộ, phát triển 850 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 16.660 người. 100% chi hội xây dựng hội viên nòng cốt, đến nay toàn huyện có 7.623 hội viên nòng cốt, chiếm tỷ lệ 45,18% tổng số hội viên. 100% chi hội xây dựng Quỹ Hội với số tiền 350 triệu đồng; vận động quyên góp, thăm hỏi, động viên chị em hội viên mắc bệnh hiểm nghèo, thiên tai với số tiền gần 13 triệu đồng. Phối hợp với UBMTTQ Việt Nam huyện xây 56 nhà Đại đoàn kết cho 56 hộ nghèo với số tiền 1,6 tỷ đồng. Ngoài ra, Hội còn tổ chức 263 buổi tuyên truyền, phổ hiến, hướng dẫn kiến thức cho bà mẹ nuôi con, xây dựng 25 mô hình “Gia đình động viên con em học tập” với 125 thành viên, 8 mô hình “Gia đình không có bạo lực” với 97 thành viên và 14 mô hình “Gia đình 4 chuẩn mực” với 231 thành viên.

Mỹ Hằng


Ý kiến bạn đọc