Multimedia Đọc Báo in

Thăm và tặng quà nạn nhân tai nạn lao động nặng

09:39, 21/03/2013

Ngày 20- 3, Ban chỉ đạo tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ của tỉnh đã tổ chức đoàn đi thăm và tặng quà 4 trường hợp bị tai nạn lao động nặng trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Ông Nguyễn Quang Trường, Giám đốc Sở LĐTB&XH, trưởng đoàn
Giám đốc Sở LĐTB&XH  Nguyễn Quang Trường thăm và tặng quà ông Lê Quang Hân

Năm 1980, ông Lê Quang Hân là tài xế lái xe cẩu thuộc Đội khai thác của Ty Lâm nghiệp, trong một lần đang khai thác gỗ xe cẩu lật, ông bị cây đè dập nửa người. Hơn 30 năm nay ông nằm liệt một chỗ với tỷ lệ thương tật trên 90%.

Tặng quà bà
Tặng quà bà Nguyễn Thị Thắng bị cụt 1 chân vì trượt chân té vào băng chuyền ép mủ cao su (Công ty Cao su Dak Lak)

Các trường hợp: bà Nguyễn Thị Thắng ở phường Tân An, ông Lê Ngọc Vũ ở phường Thành Nhất, bà Nguyễn Thị Thân ở phường Ea Tam đều bị tai nạn lao động nặng có tỷ lệ thương tật trên 80%.

Thăm hỏi, động viên ông
Thăm hỏi, động viên ông Lê Ngọc Vũ bị mất 1 chân và 1 tay

Tại các gia đình đến thăm,  Đoàn đã trao một phần quà 1 triệu đồng, chia sẻ những đau thương, mất mát và động viên họ cố gắng khắc phục khó khăn tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, Đoàn cũng ghi nhận những ý kiến của các gia đình nạn nhân kiến nghị tỉnh có chính sách hỗ trợ, ưu đãi phù hợp hơn...

Bà Nguyễn Thị Thân xúc động
Bà Nguyễn Thị Thân xúc động khi được Đoàn quan tâm thăm hỏi động viên

Đây là hành động thiết thực nhằm hưởng ứng Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động- Phòng chống cháy nổ lần thứ 15, năm 2013.

Minh Quân, Vân Anh


Ý kiến bạn đọc