Multimedia Đọc Báo in

Ấm lòng bệnh nhân nghèo

16:27, 24/06/2013

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Bệnh viên Nhi đồng 2 TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các doanh nghiệp vừa tổ chức chương trình khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho hơn 250 trẻ em bị bệnh tim và trẻ có các triệu chứng mắc bệnh.

Điều đáng nói là trong khi số đăng ký khám chỉ 150 người, nhưng lượng bệnh nhân đến khám lại tăng gần gấp đôi. Con số này nói lên nhiều điều, thứ nhất là sự tận tình của các y, bác sĩ với bệnh nhân, thứ 2 là còn quá nhiều người nghèo khổ không có điều kiện khám chữa bệnh cho con; trong khi công tác tuyền truyền, thông báo chưa thực sự sâu rộng trong nhân dân, người bệnh.

Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 TP. Hồ Chí Minh  siêu âm sàng lọc bệnh tim cho trẻ em Dak Lak.
Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 TP. Hồ Chí Minh siêu âm sàng lọc bệnh tim cho trẻ em Dak Lak.

 Nhìn sự tận tâm của các y, bác sĩ trong ngày khám bệnh, không chỉ chúng tôi mà người nhà các bệnh nhi ai cũng thấy ấm lòng. Điều đáng trân trọng ở đây là sự nhiệt tình và tấm lòng “Lương y như từ mẫu” của thầy thuốc, mặc dù số lượng người đến khám nằm ngoài danh sách đăng ký đông, nhưng họ vẫn đón tiếp tất cả mà không một lời than phiền. Bên cạnh đó, điều dễ nhận thấy là nhu cầu khám chữa bệnh của người dân rất bức thiết, trong đó nhiều gia đình có hoàn cảnh quá khó khăn, không đủ điều kiện để đưa con em mình đi khám chữa bệnh tại bệnh viện, nên khi nghe có đoàn bác sĩ khám miễn phí họ lại thông báo cho nhau đến khám. Thiết nghĩ, các ngành chức năng cần tổ chức nhiều đợt khám, chữa bệnh từ thiện để người nghèo ở vùng sâu vùng xa có thêm điều kiện, cơ hội chăm sóc sức khỏe cho con em mình. Mặc khác, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kịp thời thông báo để người dân biết, tạo điều kiện giúp họ tiếp cận với những hoạt động khám, chữa bệnh miễn phí.

 Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc