Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ huyện Krông Ana: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những việc làm thiết thực

10:30, 24/06/2013

Trong thời gian qua, thế hệ trẻ huyện Krông Ana luôn đi đầu, là lực lượng xung kích trong mọi lĩnh vực, góp phần tích cực trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thanh niên huyện Krông Ana tham gia dọn vệ sinh tại xã Dray Sáp.
Thanh niên huyện Krông Ana tham gia dọn vệ sinh tại xã Dray Sáp.

Theo Phó Bí thư Huyện Đoàn Krông Ana Đào Đức Hiệp, tất cả các phong trào thi đua của thanh niên trong huyện đều gắn kết chặt chẽ với thực tiễn địa phương và đáp ứng với nhu cầu của thanh niên. Chẳng hạn trong phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, 4 đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”, Huyện Đoàn đã triển khai 6 lớp chuyển giao tiến bộ KHKT với sự tham gia của 680 đoàn viên thanh niên. Nhờ đó đến nay đã duy trì 7 mô hình chuyển giao tiến bộ KHKT và đang tiếp tục được nhân rộng ra toàn huyện như: mô hình trồng nấm rơm - nấm bào ngư tại thị trấn Buôn Trấp, các xã Quảng Điền, Bình Hòa; mô hình nuôi thỏ, gà thả vườn tại xã Băng Adrênh; nuôi cá rô phi, ba ba tại xã Quảng Điền... tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho lực lượng thanh niên. Cùng với đó, đến nay Huyện Đoàn đã triển khai 11 dự án hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế với tổng số tiền 220 triệu đồng, xây dựng thành công các mô hình nuôi heo rừng ở xã Ea Bông, trồng chanh dây ở xã Bình Hòa, nuôi cá lăng đuôi đỏ tại xã Ea Na. Từ các nguồn hỗ trợ, giải quyết việc làm, đã có 675  thanh niên vay vốn với tổng số tiền giải ngân đạt 3,9 tỷ đồng. Anh Trương Ngọc Hà (thôn Dray Sáp - xã Dray Sáp) là một trong những thanh niên thoát nghèo từ phong trào này cho biết: Năm 2011, sau khi tham gia lớp tập huấn kỹ thuật  trồng trọt, chăn nuôi anh đã xây dựng được mô hình trồng nấm ăn kết hợp chăn nuôi, trồng rau màu và cây công nghiệp tại gia đình mình. Nhờ áp dụng KHKT vào sản xuất, đến nay anh đã có thu nhập ổn định hơn 100 triệu đồng/năm, mua sắm được nhiều trang thiết bị  phục vụ sản xuất. Không chỉ làm giàu cho bản thân, anh còn hỗ trợ, tạo công ăn việc làm và tăng thu nhập cho nhiều thanh niên tại địa phương.

Phong trào “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” cũng được triển khai có chiều sâu. Bên cạnh tổ chức các “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” thu hút  gần 1.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia, lực lượng thanh niên còn tổ chức tuyên truyền chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, tuyên truyền ứng dụng KHKT vào sản xuất, chăm sóc sức khỏe, vệ sinh môi trường... đến bà con nhân dân trong thôn, buôn thông qua các buổi họp dân tại nhà văn hóa cộng đồng. Lực lượng đoàn viên thanh niên trong khối hành chính sự nghiệp cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng công tác, đạo đức nghề nghiệp. Điển hình trong phong  trào này là chi đoàn Chi cục Thuế với mô hình “Tuổi trẻ với thủ tục cải cách hành chính công tác thuế”, chi đoàn cơ quan thị trấn Buôn Trấp với phong trào “Đẩy mạnh vai trò của đoàn viên thanh niên cán bộ công chức bộ phận một cửa tiếp dân”…

Anh Đào Đức Hiệp cho rằng, để có được kết quả trên thì công tác tập hợp, đoàn kết, giáo dục và rèn luyện đoàn viên, thanh niên là yếu tố quyết định. Muốn vậy, các cấp bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở phải thường xuyên đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng các phong trào hành động của thanh niên.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc