Multimedia Đọc Báo in

Sôi nổi những hoạt động mùa hè xanh tại xã Krông Jing (huyện M’Drak)

09:59, 23/07/2013

Trong Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2013, xã Krông Jing (huyện M’Drăk) đón nhận 30 chiến sĩ tình nguyện của Trường Đại học Tây Nguyên với hai nhóm hoạt động tại buôn Glăng và buôn Chóa từ ngày 1 đến 30-7. Thời gian đầu đặt chân đến đây, tâm trạng ai nấy đều có chút lo lắng, nhưng được sự quan tâm của chính quyền địa phương, Đoàn Thanh niên xã, sự giúp đỡ của người dân nên các nhóm tình nguyện đã ổn định chỗ ở, phân công dọn dẹp vệ sinh môi trường xung quanh khu vực đóng quân và chia thành các nhóm nhỏ đến từng hộ gia đình để tuyên truyền về chiến dịch tình nguyện.

Sinh viên Nguyễn Thành Trung, một thành viên trong đoàn chiến sĩ tình nguyện tâm sự: “Đây là năm thứ 2 em tham gia Mùa hè xanh tại huyện M’Drak. Mặc dù mệt nhọc, nhưng em thấy rất vui, hạnh phúc bởi mình đã làm được những việc ý nghĩa và được trải nghiệm thực tế thú vị. Em muốn được đi đến những vùng quê nghèo để sẻ chia khó khăn cùng bà con và tích lũy cho mình nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích…”. Còn với sinh viên Nguyễn Thị Dung thì đây là mùa hè tình nguyện đầu tiên sau 1 năm học tập tại Trường. Dung chia sẻ: “Chỉ mới hơn 2 tuần về với buôn Chóa, nhưng em đã cảm nhận được nhiều điều và đã trở nên thân thuộc với nơi này. Người dân rất thân thiện, nhiệt tình và chất phác. Trong những ngày còn lại ở đây, cùng với các thành viên khác, em sẽ cố gắng làm nhiều phần việc ý nghĩa và truyền đạt, chia sẻ những kiến thức bổ ích mà em đã tích lũy được trong hơn 1 năm ngồi trên giảng đường đến với bà con…”.

Chiến sĩ  thanh niên  tình nguyện giúp  trẻ em buôn Glăng  (Krông Jin) ôn tập hè.
Chiến sĩ thanh niên tình nguyện giúp trẻ em buôn Glăng (Krông Jin) ôn tập hè.

Với chủ đề “Chung tay xây dựng nông thôn mới, thực hiện văn minh đô thị”, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh năm 2013 được 2 nhóm tại buôn Glăng và buôn Chóa triển khai với các phần việc như: mở lớp học xóa mù chữ, ôn tập hè; chuyển giao khoa học kỹ thuật; các hoạt động tình nguyện “Vì cuộc sống cộng đồng”; tuyên truyền cho người dân cách giữ gìn vệ sinh trong sinh hoạt, cách phòng chống các dịch bệnh thường gặp; xây dựng tổ chức Hội và sinh hoạt thiếu nhi… Các hoạt động này đã thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên của buôn tham gia và đạt được một số kết quả nhất định: Qua 2 tuần (từ ngày 1 đến 16-7) các nhóm đã tổ chức được 6 lớp xóa mù chữ và ôn tập hè; xây dựng được các công trình thanh niên (công trình vệ sinh, vườn rau thanh niên, sửa sang dọn dẹp nhà…) giúp 6 hộ gia đình chính sách; phối hợp với đoàn viên, thanh niên 2 buôn tổ chức dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm tại các tuyến đường liên buôn… Những ngày tiếp theo, các nhóm sẽ tiếp tục cùng người dân tiến hành các phần việc: tham gia công trình thanh niên diệt trừ cây mai dương tại cầu buôn M’lốch A và mỏ đá; tu sửa lại sân bóng chuyền ở buôn Glăng và buôn Chóa; phối hợp với Ban Văn hóa - Xã hội xã tổ chức các hoạt động kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ; tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, chăm sóc phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng… Ngoài ra vào các buổi tối, 2 nhóm sẽ tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi và giao lưu với đoàn viên, thanh niên trong xã...

Những việc làm ý nghĩa của nhóm thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh sẽ là điểm nhấn quan trọng góp phần khuấy động phong trào xây dựng kinh tế - xã hội tại địa phương, tạo nên nếp nghĩ, cách làm mới trong tổ chức các phong trào và trong ý thức của đoàn viên, thanh niên và người dân nơi đây.

Mỹ Sự - Văn Phong


Ý kiến bạn đọc