Multimedia Đọc Báo in

Khai giảng lớp dạy bơi miễn phí cho 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

10:49, 26/06/2014

Sáng 26-6, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Tỉnh Đoàn đã tổ chức Lễ khai mạc lớp dạy bơi miễn phí trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

a
Các em thiếu nhi tham dự Lễ khai mạc.

Tham gia lớp học bơi có 300  trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và chưa biết bơi gồm: học sinh Trường Tiểu học Ngô Quyền, THCS Đoàn Thị Điểm, Mái ấm 1-6 và các em thiếu nhi phường Thành Công, Tự An (TP. Buôn Ma Thuột).

Lớp học diễn ra từ ngày 26-6 đến 26-7 nhằm trang bị kỹ năng bơi lội và cách xử lý một số tình huống nguy hiểm khi bơi; nâng cao trách nhiệm của các cấp ngành, gia đình và xã hội đối với vấn đề phòng chống đuối nước cho trẻ em để góp phần hạn chế đến mức thấp nhất những tai nạn đáng tiếc xảy ra do đuối nước. Đây là hoạt động thử nghiệm mô hình phổ cập bơi thuộc chương trình phòng, chống tại nạn thương tích trẻ em của tỉnh, qua đó rút kinh nghiệm nhằm nhân rộng tại các địa phương trong những năm tiếp theo.
 

a
Lớp học trang bị kỹ năng bơi lội và cách xử lý một số tình huống nguy hiểm khi bơi nhằm góp phần giảm thiểu tình trạng đuối nước ở trẻ em.

Được biết, từ năm 2010 đến 2013, mỗi năm tỉnh Dak Lak có từ 50 đến 60 trẻ em tử vong do đuối nước, nguyên nhân cơ bản là do các em không biết bơi, hoặc biết bơi nhưng không có kỹ năng xử lý các tình huống khi gặp nguy hiểm dưới nước.


 Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc