Multimedia Đọc Báo in

Kinh doanh thức ăn đêm: "Hốt bạc" mùa World Cup

09:04, 29/06/2014
World Cup 2014 đang vào thời kỳ “nóng”, Buôn Ma Thuột cũng đang “nóng” lên từng ngày với các trận cầu đỉnh cao. Nắm bắt được nhu cầu “nạp năng lượng” thức đêm xem bóng đá của các tín đồ, dịch vụ giao đồ ăn đêm đang nở rộ. Không mất thời gian chế biến hay chạy đi mua, chỉ cần một cuộc gọi, khách hàng sẽ được giao tận nhà những món trong thực đơn của cửa hàng sau 30 phút.
 
Vài năm trở lại đây, dịch vụ Ship đồ ăn đêm không còn quá xa lạ với nhiều người và ngày càng trở nên phổ biến. Mùa World Cup chính là cơ hội vàng cho dịch vụ này. Do lịch phát sóng các trận đấu đều vào các khung giờ muộn (23 giờ, 2 giờ, 5 giờ) nên nhiều người xem có nhu cầu “nạp năng lượng”. Hàng loạt các trang mạng, page quảng cáo dịch vụ nhận đặt hàng online, ship đồ ăn tận nhà tại Buôn Ma Thuột xuất hiện. Với ưu điểm nhanh gọn, phục vụ gần như 24/24, dịch vụ ship đồ ăn đêm được nhiều người lựa chọn. Anh Chương (Phường Thành Nhất - BMT) chia sẻ: “Nhiều đêm xem bóng đá quên ăn vì nấu nướng phức tạp, tìm trên mạng thấy có dịch vụ giao đồ ăn đêm vừa nhanh vừa rẻ nên kêu ăn thử, ai ngờ thấy tiện lợi. Giờ thì thức đêm xem World Cup thoải mái mà không lo chuyện đói bụng!”. Cửa hàng đồ ăn nhanh “Ship đồ ăn khuya tại Buôn Mê Thuột” quảng cáo trên facebook của mình: “Nhận đặt hàng online, ship đồ ăn đêm trên địa bàn thành phố dành cho cho các “cú đêm” và fan bóng đá. Cửa hàng với các món ăn phong phú, giá cả hấp dẫn, đảm bảo nóng hổi và vệ sinh. Chỉ cần một cú điện thoại đặt hàng, sẽ có ngay đồ ăn tận nhà cho bạn. Thời gian phục vụ từ 17h – 05h”.
  Những quán ăn khuya  rất hút khách  trong mùa World Cup.
Những quán ăn khuya rất hút khách trong mùa World Cup.

Xem trên nhiều trang giao thức ăn đêm có rất nhiều món hấp dẫn như: cơm chiên dương châu, mì xào thập cẩm, hamburger, cháo gà, các món ăn vặt (bắp xào tôm, cá viên, xúc xích, mực chiên giòn, há cảo...) có giá dao động từ 15.000 – 40.000 đồng/món; đồ uống với mức giá chỉ từ 10.000 đồng, giá ship (giá vận chuyển) từ 5.000-10.000 đồng cho các hóa đơn trên 50.000 đồng, có nơi giảm giá đến 30% cho các đơn hàng trên 200.000 đồng. Chị Mỹ An – chủ một cửa hàng giao đồ ăn đêm cho biết thêm: “để “chiều lòng” khách, quán phải đổi món liên tục, thêm nhiều chính sách khuyến mãi vì có rất nhiều khách trung thành, thường xuyên ghé lại quán. Mùa World Cup quán phải tuyển thêm nhân viên giao hàng để có thể phục vụ khách tận tình”. Số lượng đơn hàng tăng lên, nhưng không tốn mặt bằng, không phải đóng thuế…đồng nghĩa với việc thu nhập của chủ cửa hàng cũng tăng lên đáng kể! Đặng Xuân Ân, sinh viên trường ĐH Tây Nguyên tâm sự: “ Mê bóng đá, nhưng sợ sức khỏe giảm sút vì khi xem thì quên cả nấu nướng, ăn uống. Một phần vì ở trọ không có điều kiện sắm tủ lạnh giữ thức ăn, với lại dành hết thời gian cho bóng đá nên tụi mình hay gọi thức ăn nhanh vừa tiện lại rẻ, cả phòng gom tiền mua chung thì ăn được nhiều món khác nhau”. Từ nhu cầu thực tế trên, các bạn nữ sinh viên tranh thủ cơ hội để kiếm thêm thu nhập. Bạn Hoàng Lan – sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Dak Lak cùng với 2 người bạn đã đến tận các phòng trọ sinh viên để đưa tờ rơi nhận đặt đồ ăn đêm cho các bạn xem đá bóng có nhu cầu, chỉ gần 1 tháng hoạt động, “nghề” mới đã phát huy hiệu quả. Nếu như các trang online  ship trên địa bàn toàn thành phố thì các bạn sinh viên chỉ nhận ship những khu nhà trọ lân cận, vừa đỡ mất sức, vừa an toàn, giá lại rẻ hơn từ 5 - 7 ngàn đồng mỗi món.

Bạn Lan cũng không ngại ngùng chia sẻ: “số tiền kiếm được dịp này sẽ giúp bọn mình trang trải chi phi sinh hoạt, đỡ phải xin gia đình”. Không chỉ các quán ăn “ảo” mà các quán ăn “di động” đêm  cũng tranh thủ mở khuya để kiếm thêm thu nhập. Những quán cơm tấm, sườn hay cháo khuya được các tín đồ ưa chuộng hơn cả. Dạo quanh một vòng khu chợ đêm, đường Y Wang, Phan Bội Châu … sẽ thấy nhan nhản các quán ăn “thức khuya” chờ khách. Mỗi khi trận đấu kết thúc hoặc nghỉ giữa các hiệp, nhiều tín đồ bóng đá tranh thủ đến những quán ăn đêm vì giá cả phải chăng, đồ ăn nóng hổi … thậm chí còn được bình luận ngoài lề với các chủ quán. Một chủ cửa hàng bán cơm tấm ở chợ đêm tiết lộ: “Vào mùa World Cup thu nhập của quán tăng lên ít nhất là 40%, ở đây hầu như quán nào cũng vậy. Thế nên, dù phải thức cùng bóng đá rất mệt, nhưng ai cũng cố gắng”

Gọi thức ăn khuya là phương thức rất tiện lợi, đỡ tốn thời gian và công sức, nhưng với những món ăn, người tiêu dùng cũng nên hết sức thận trọng trước khi sử dụng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ánh Ngọc


Ý kiến bạn đọc