Multimedia Đọc Báo in

Con đường tình nghĩa

10:46, 03/11/2014

“Con đường tình nghĩa” là tên mà ông Trương Văn Huyến, Bí thư Chi bộ thôn 8, xã Hòa Thắng (TP. Buôn Ma Thuột) đặt cho con đường nội thôn cuối cùng vừa hoàn thành từ sự đóng góp của người dân và nghĩa cử cao đẹp của những đảng viên trong thôn.

Thôn 8 xã Hòa Thắng có 372 hộ dân với 1.504 khẩu, người dân trong thôn chủ yếu làm nông nghiệp và nghề buôn bán nhỏ lẻ. Hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới (NTM), ngoài thực hiện các tiêu chí về phát triển kinh tế - xã hội, việc xây dựng đường giao thông nông thôn được ban tự quản thôn và toàn thể nhân dân trong thôn triển khai tích cực. Bắt đầu tiến hành thực hiện từ năm 2013, ban tự quản và chi bộ thôn đã lên kế hoạch bê tông hóa các con đường nội thôn theo tinh thần cả chính quyền và người dân cùng bắt tay xây dựng. Ban tự quản thôn đã tổ chức họp dân và thống nhất mức đóng góp tiền làm đường, bình quân mỗi hộ 2 triệu đồng. Hộ nào có hoàn cảnh khó khăn thì đóng góp ngày công, hộ nào có khả năng kinh tế khá thì có thể đóng cao hơn… Nhờ có sự linh hoạt trong việc vận động quyên góp trên tinh thần tự nguyện, đến tháng 4-2014, sáu tuyến đường nội thôn đã được hoàn thành với tổng chiều dài 1.215 m, trong đó số tiền người dân đóng góp là 300 triệu đồng cùng với 450 ngày công. Những con đường nội thôn khang trang, rộng rãi hoàn thành đã giúp việc đi lại và giao thương của người dân được thuận lợi, mùa mưa không còn lầy lội, trơn trượt; mùa khô tránh được tình trạng bụi bặm.

Ảnh trên: Con đường tình nghĩa được hoàn thành từ sự chung sức của đảng viên chi bộ thôn 8.
 "Con đường tình nghĩa" được hoàn thành từ sự chung sức của đảng viên, nhân dân thôn 8, xã Hòa Thắng, TP.BMT .

Ông Trương Văn Huyến cho biết: Trong quá trình triển khai làm đường có một đoạn đường được xem là khó khăn nhất đó là đoạn đi qua hai hộ gia đình Nguyễn Văn Nhất và Phạm Thị Hoa. Đây là hai hộ nghèo của thôn nên việc vận động đóng góp tiền rất khó. Không thể để một đoạn đường làm ảnh hưởng đến diện mạo và phong trào thi đua chung của cả thôn, chi bộ thôn 8 đã họp bàn đi đến thống nhất toàn đảng viên trong chi bộ đóng góp để hoàn thành đoạn đường này. Chi bộ thôn 8 có tổng số đảng viên là 49 đồng chí, đã thống nhất mức đóng góp mỗi đảng viên 2 triệu đồng, miễn đóng cho 9 đồng chí tuổi cao sức yếu và chỉ thu 100.000 đồng đối với những đảng viên đã từng tham gia làm 6 tuyến đường trước đây. Trên tinh thần đó, đảng viên trong thôn nhanh chóng hoàn thành việc đóng góp và bắt tay cùng làm đường để giảm chi phí thi công. Chỉ trong một thời gian ngắn, đoạn đường khó khăn nhất dài 45m đã hoàn thành xong phần đổ cấp phối chuẩn bị đổ bê tông.

Ông Trần Văn Huyến phấn khởi tâm sự: Với sự đồng thuận của bà con và đảng viên trong thôn, các tuyến đường nội thôn đã cơ bản hoàn thành. Để có được những kết quả như vậy là nhờ huy động được sức mạnh của hệ thống chính trị trong việc tuyên truyền vận động nhân dân, hơn hết là tinh thần đoàn kết, tự giác và gương mẫu của các đảng viên trong chi bộ. Nhờ những tuyến đường nội thôn vừa hoàn thành, diện mạo của thôn 8 đã khởi sắc rõ rệt, tinh thần đoàn kết gắn bó giữa đảng viên và người dân trong thôn càng được khăng khít hơn...

Thúy An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hạ tầng số đi trước “mở đường” chuyển đổi số
Hạ tầng số được xem “viên gạch” đầu tiên đặt nền móng để thúc đẩy chuyển đổi số. Vì vậy, tỉnh Đắk Lắk đã và đang tập trung đầu tư, đẩy mạnh phát triển hạ tầng số.