Multimedia Đọc Báo in

Một Chi hội Cựu chiến binh vùng Công giáo hoạt động có hiệu quả

17:29, 04/11/2014
Được thành lập năm 2009 trên cơ sở chia tách từ Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Thống Nhất, huyện Krông Buk cũ, Hội CCB phường Thống Nhất, thị xã Buôn Hồ hiện có 80 hội viên, sinh hoạt ở 10 chi hội (8 tổ dân phố và 2 buôn).
 
Hội có trên 98% hội viên theo Công giáo, có 4 hội viên là đảng viên. Trước đây đa số hội viên đều gặp khó khăn về hoàn cảnh kinh tế, nên việc tập hợp đoàn kết CCB trên địa bàn gặp nhiều khó khăn, việc hoạt động và sinh hoạt của tổ chức Hội không thường xuyên…

Để củng cố hoạt động của tổ chức Hội, những năm qua, Hội CCB phường Thống Nhất luôn chú trọng nâng cao nhận thức về tư tưởng cho cán bộ, hội viên; chủ động nắm bắt tâm tư, tình cảm và giải quyết những vướng mắc của hội viên, làm cho mọi cán bộ, hội viên thấy rõ niềm vinh dự, tự hào về truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” và trách nhiệm của mình trong xây dựng Hội và địa phương. Hầu hết cán bộ, hội viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong tham gia thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở địa phương, gương mẫu đi đầu và tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tham gia tích cực vào việc vận động quần chúng thực hiện phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội… Đặc biệt Hội luôn quán triệt cán bộ, hội viên gương mẫu trong việc thực hiện chủ trương xây dựng đô thị văn minh sạch đẹp, tích cực vận động bà con và luôn đi đầu trong việc tham gia làm đường giao thông trong các tổ dân phố, vận động nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường; gần 100% các tuyến đường giao thông trong phường hiện nay đã được nhựa hóa hoặc bê tông hóa chủ yếu bằng sự đóng góp của nhân dân.

Hưởng ứng phong trào thi đua “CCB làm kinh tế giỏi, giúp nhau xóa đói giảm nghèo”, Hội đã động viên CCB phát huy ý chí tự lực tự cường, thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế hộ gia đình, vươn lên làm giàu bằng chính sức lực và trí tuệ của mình, đồng thời quan tâm làm tốt công tác nghĩa tình, giúp nhau vươn lên trong cuộc sống. Ban Chấp hành Hội đã phát động phong trào lập Quỹ Hội viên để giúp nhau phát triển kinh tế, chủ yếu là giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, có cuộc sống ổn định. Nếu như năm 2009, Quỹ Hội chỉ có 6,9 triệu đồng (có chi hội không xây dựng được quỹ hội viên); đến nay 100% chi hội đều xây dựng được Quỹ Hội viên, nâng Quỹ Hội lên gần 90 triệu đồng (bình quân trên 1 triệu đồng/1 hội viên), đã cho 8 hội viên vay với lãi suất thấp. Một số chi hội có các biện pháp giúp nhau rất hiệu quả như: Mỗi năm vận động đóng góp 20 kg cà phê nhân/1 hội viên; có chi hội góp tiền theo lũy kế hằng năm… đã giúp những hội viên khó khăn có điều kiện đầu tư sản xuất, chăn nuôi. Hầu hết gia đình hội viên đã biết chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi có hiệu quả. Hiện nay có 15 hộ CCB có vườn tiêu từ 1.000 – 3.000 gốc; có hội viên xây trại nuôi hàng trăm con heo, hàng trăm con gà thả vườn và nuôi nhiều đàn ong lấy mật trên vườn cà phê của mình, hằng năm cho thu nhập từ 300 triệu đồng trở lên… Từ phong trào trên đã giúp nhiều hội viên thoát nghèo, nếu như năm 2009 Hội CCB phường có 7 hộ hội viên nghèo thì nay chỉ còn 1 hộ nghèo. 100% chi hội đều xây dựng được Quỹ Nghĩa tình để thăm hỏi hội viên và thân nhân gia đình hội viên khi ốm đau hoặc qua đời, xây dựng Quỹ Khuyến học để khen thưởng con hội viên có thành tích trong năm học hoặc đỗ đại học...

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Hội và các chi hội luôn duy trì tốt chế độ, nền nếp sinh hoạt, triển khai thực hiện tốt Nghị quyết của Chi bộ, tham gia có hiệu quả phong trào hoạt động của địa phương. Trong sinh hoạt đã thẳng thắn đấu tranh loại bỏ các tư tưởng tiêu cực, lạc hậu, bảo thủ, tạo được sự đoàn kết, thống nhất cao. 5 năm qua từ một cơ sở hội yếu kém, Hội đã vươn lên trở thành đơn vị trong sạch vững mạnh và trong sạch vững mạnh xuất sắc, được Hội CCB tỉnh, UBND thị xã, Hội CCB thị xã và UBND phường khen thưởng.

Ngô Trung Việt


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hạ tầng số đi trước “mở đường” chuyển đổi số
Hạ tầng số được xem “viên gạch” đầu tiên đặt nền móng để thúc đẩy chuyển đổi số. Vì vậy, tỉnh Đắk Lắk đã và đang tập trung đầu tư, đẩy mạnh phát triển hạ tầng số.