Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Đa khoa huyện Lak: Đẩy mạnh phong trào "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

21:01, 27/02/2015

Trong những năm qua, việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên của cán bộ, đảng viên, công chức Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Lak.

Bác sĩ Nguyễn Như Khánh, Bí thư Chi bộ, Giám đốc BVĐK huyện Lak cho biết: Bệnh viện hiện có 7 khoa - phòng với quy mô 100 giường bệnh. Tổng số cán bộ, công nhân viên của bệnh viện là 81 người; Chi bộ có 42 đảng viên, trong đó chính thức là 37 đồng chí. Để việc học tập và làm theo gương của Bác thực sự trở thành việc làm thường xuyên, tự giác và có hiệu quả thiết thực, chi bộ bệnh viện đã lồng ghép việc làm theo Bác vào tất cả các hoạt động của đơn vị, trong đó đặc biệt coi trọng việc xây dựng các chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh cho đội ngũ cán bộ, đảng viên… Hằng năm, chi bộ luôn xây dựng Nghị quyết chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đồng thời phân công cụ thể từng thành viên phụ trách từng lĩnh vực để tuyên truyền, giáo dục và kiểm tra giám sát thực hiện. Các lớp học tập, bồi dưỡng do Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức đều có sự tham gia đầy đủ của đảng viên và viên chức bệnh viện. Hầu hết đảng viên, viên chức trong đơn vị đã có chuyển biến tốt về nhận thức và thấy rõ được ý nghĩa, tác dụng của Cuộc vận động học tập và làm theo lời Bác. Nhờ đó, đội ngũ y sĩ, bác sĩ đã nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm trong công việc hằng ngày, từ khâu tiếp đón bệnh nhân, khám bệnh, kê đơn thuốc cho đến suốt quá trình điều trị tại bệnh viện.

Bên cạnh đẩy mạnh việc học tập, quán triệt về tư tưởng chính trị, BVĐK huyện Lak còn phát động thực hiện quy tắc ứng xử, y đức trong đội ngũ nhân viên với mục tiêu mỗi y, bác sĩ không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn thể hiện được tinh thần, thái độ làm việc, chăm sóc bệnh nhân chu đáo. Cụ thể, Ban Giám đốc Bệnh viện đã phối hợp với Công đoàn cơ sở phát động phong trào thi đua, tổ chức ký cam kết thực hiện tốt quy tắc ứng xử, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Thông tư số 07/2014/TT-BYT của Bộ Y tế với các khoa, phòng. Đồng thời, Bệnh viện cũng thành lập số điện thoại “đường dây nóng” theo Chỉ thị 09/CT-BYT của Bộ Y tế về việc tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh. Thông qua đường dây nóng, Ban Giám đốc Bệnh viện trực tiếp ghi nhận góp ý của người bệnh đối với công tác khám chữa bệnh tại đơn vị, thái độ của cán bộ, nhân viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Ngoài ra, hưởng ứng phong trào thi đua “Tiết kiệm làm theo lời Bác” do Ban Thường vụ Huyện ủy phát động, hằng tháng mỗi cán bộ, công nhân viên trong bệnh viện tiết kiệm 10.000 đồng. Qua 8 tháng triển khai thu được gần 6,5 triệu đồng và đã nộp về Ban Tuyên giáo Huyện ủy. Những cách làm này đã tạo được sức lan tỏa rộng khắp trong toàn bệnh viện và tăng thêm sự hài lòng của người bệnh.

Bác sĩ Lê Thiên Thanh, Trưởng khoa Phòng khám cấp cứu khám bệnh cho bệnh nhân.
Bác sĩ Lê Thiên Thanh, Trưởng khoa khám cấp cứu khám bệnh cho bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyên Tri Hảo, Phó Giám đốc BVĐK huyện Lak cho biết: Xác định lấy bệnh nhân là trung tâm, nâng cao y đức người thầy thuốc là nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nên ngoài việc phát huy tính chủ động, sáng tạo, bệnh viện không ngừng cải tiến lề lối, phương pháp làm việc theo phương châm “phục vụ hết bệnh nhân chứ không hết giờ”. Hiện nay, bệnh viện đã được đầu tư cơ sở hạ tầng, máy móc, thiết bị hiện đại như: máy sinh hóa tự động, máy huyết học, máy rửa tay phòng mổ… Trong năm 2014, bệnh viện đã triển khai được 3 dịch vụ kỹ thuật mới là định lượng Ethanol trong máu, nhổ răng đơn giản, lấy cao răng và đánh bóng răng. Nhờ đó, tỷ lệ người đến khám chữa bệnh tại bệnh viện ngày càng tăng. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, số bệnh nhân đến khám, chữa bệnh đạt gần 32.500 lượt, trong đó số bệnh nhân điều trị nội trú hơn 7.600 lượt. Bệnh nhân Lê Thị Hường (SN 1962) ở thị trấn Liên Sơn tâm sự: “Cô bị bệnh khớp đã mấy năm nay nên thường xuyên phải ra bệnh viện điều trị. Lần nào tới đây các y, bác sĩ cũng như nhân viên tại bệnh viện hướng dẫn, chăm sóc và điều trị rất nhiệt tình, chu đáo”. Còn cụ Ama Sơn (SN 1948) ở xã Bông Krang chia sẻ: “Trước đây, mỗi khi bị bệnh, già đều phải nhờ con cháu chở lên tận TP. Buôn Ma Thuột để khám bệnh nên rất vất vả và tốn kém. Giờ đây, bệnh viện huyện đã được đầu tư cơ sở hiện đại, các bác sĩ thì nhiệt tình và tốt bụng nên không phải đi khám ở xa nữa”...

Y sĩ Trịnh Duy Tân kiểm tra sức khỏe của bệnh nhân.
Y sĩ Trịnh Duy Tân kiểm tra sức khỏe của bệnh nhân.

Mặc dù BVĐK huyện Lak còn nhiều khó khăn như nguồn nhân lực thiếu và chưa đồng bộ, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, một số đảng viên chưa thực sự gương mẫu… đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác khám, chữa bệnh cũng như  việc thực hiện các phong trào thi đua. Tuy nhiên, có thể nói thời gian qua, phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tại BVĐK huyện Lak không chỉ nâng cao hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh mà còn đem lại hiệu quả to lớn khác, đó chính là tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn. Chính những điều này đã góp phần đưa BVĐK huyện Lak ngày một trở thành một “địa chỉ tin cậy” của các bệnh nhân.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hạ tầng số đi trước “mở đường” chuyển đổi số
Hạ tầng số được xem “viên gạch” đầu tiên đặt nền móng để thúc đẩy chuyển đổi số. Vì vậy, tỉnh Đắk Lắk đã và đang tập trung đầu tư, đẩy mạnh phát triển hạ tầng số.