Multimedia Đọc Báo in

Ngày hội "Bánh chưng xanh" Xuân Ất Mùi 2015

16:07, 10/02/2015

Ngày 10-2, tại huyện Cư M’gar, Hội đồng Đội tỉnh và Huyện Đoàn Cư M’gar phối hợp tổ chức Ngày hội “Bánh chưng xanh” vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Dak Lak Xuân Ất Mùi năm 2015.

Ngày hội "Bánh chưng xanh" có sự tham gia của hơn 200 tình nguyện viên.

Tham gia Ngày hội có hơn 200 tình nguyện viên là giáo viên Tổng phụ trách Đội, đoàn viên, thanh niên đến từ các tổ chức cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Cư M’gar. Ngày hội thực sự đem lại một không khí ấm áp, vui vẻ, giàu nét văn hóa truyền thống của dân tộc và mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam nhân dịp Tết đến Xuân về...

Toàn bộ số bánh được gói trong ngày tại huyện Cư M'gar sẽ chuyển về nấu và tặng thiếu nhi nghèo huyện Cư Kuin.

Chị Lại Thị Loan, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội cho biết: “Ngày hội “Bánh chưng xanh” là một trong những hoạt động nhằm giúp thanh niên nhận thức rõ trách nhiệm và thể hiện tình cảm của mình đối với những người khó khăn hơn; đồng thời giúp thanh niên ôn lại nét đẹp truyền thống của dân tộc trong dịp Tết Nguyên đán. Kinh phí thực hiện chương trình được quyên góp từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, người dân…Trong ngày hội các tình nguyện viên cùng nhau gói trên 700 chiếc bánh chưng, toàn bộ số bánh này sẽ được vận chuyển tới huyện Cư Kuin nấu và tặng các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Cư Êwi (huyện Cư Kuin).

Được biết, Ngày hội “Bánh chưng xanh” là hoạt động tình nguyện được triển khai tại 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh với sự tham gia của hơn 600 Tổng phụ trách Đội và đoàn viên, thanh niên, gói khoảng 15.000 chiếc bánh chưng tặng thiếu nhi nghèo nhằm hỗ trợ, giúp các em đón một cái Tết đầm ấm, vui tươi.

Một số hình ảnh tại Ngày hội "Bánh chưng xanh" ở huyện Cư M'gar:

Các tình nguyện viên chuẩn bị gạo nếp...

... cùng nhau gói những chiếc bánh vuông vức.

Ngày hội năm nay còn có sự tham gia của các chiến sĩ trẻ Trại giam Dak Trung - Tổng cục VII-Bộ Công an (đứng chân trên địa bàn xã Ea Kpam, huyện Cư M'gar) .

 Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc