Multimedia Đọc Báo in

Khi đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên

06:33, 05/04/2015
Tham gia xây dựng Đảng, bồi dưỡng giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Được trở thành một đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là mong muốn và mục tiêu phấn đấu của mỗi đoàn viên thanh niên. “Để trở thành đảng viên, bản thân đoàn viên cần phải làm những gì, phấn đấu như thế nào” là một trong những vấn đề được đông đảo bạn trẻ quan tâm trong Tháng Thanh niên 2015.

Với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, tại rất nhiều diễn đàn, các buổi sinh hoạt chuyên đề, tọa đàm, nói chuyện truyền thống do các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tổ chức nhân dịp kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa qua, đông đảo đoàn viên thanh niên đã tập trung thảo luận và thẳng thắn nêu quan điểm của mình về mục tiêu phấn đấu trở thành đảng viên. Quan điểm của bạn Trần Thu Thảo, đoàn viên phường An Lạc (TX. Buôn Hồ): “Trước tiên phải xây dựng động cơ vào Đảng đúng đắn, phải trả lời câu hỏi vào Đảng làm gì? Tại sao vào Đảng? Vào Đảng là để hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, làm tròn nhiệm vụ của người đảng viên” được rất nhiều bạn trẻ tán thành. Một số bạn trẻ thẳng thắn nhìn nhận một thực tế rằng hiện nay có những người phấn đấu vào Đảng để tiến thân, để được cất nhắc vào các vị trí lãnh đạo ở các cơ quan, đơn vị song khi được phân công các nhiệm vụ quan trọng thì bộc lộ rõ sự non kém về trình độ, năng lực chuyên môn cũng như nhận thức chính trị. Bác Hồ từng nói: “Nếu sợ không phục vụ được nhân dân, phục vụ được cách mạng thì đừng vào hay là khoan hãy vào Đảng”. Đảng chỉ kết nạp những người giác ngộ về mục đích, lý tưởng cách mạng, không thu nhận những người mang động cơ lệch lạc, thiếu trong sáng, nhất là không để những kẻ cơ hội lọt vào Đảng. Còn với Vi Kiều Chi ở xã Cư Êbur (TP. Buôn Ma Thuột), một đảng viên trẻ mới được vinh dự kết nạp đúng dịp kỷ niệm 40 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, để trở thành đảng viên cần phải rèn luyện bản lĩnh chính trị thật vững vàng, đó là tính kiên định mục tiêu, lý tưởng đã lựa chọn, trong bất kỳ tình huống nào cũng không dao động, giảm sút niềm tin và ý chí chiến đấu. Bên cạnh bản lĩnh chính trị, các bạn trẻ cũng cần rèn cho mình phẩm chất đạo đức cách mạng thực sự.

Thực tế cho thấy, ở những địa bàn có nhiều đảng viên trẻ được phân công công tác thì luôn tạo ra được những phong trào thi đua sôi nổi, đảng viên luôn nêu gương cho đoàn viên thanh niên phấn đấu noi theo. Tấm gương của các đảng viên trẻ đã tạo ra động lực tinh thần, ý chí phấn đấu cho các bạn đoàn viên thanh niên. Một trong những yêu cầu đối với đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên được các cơ sở Đoàn đặc biệt quan tâm là phải nâng cao năng lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, gương mẫu, tiên phong trong các phong trào xung kích của tuổi trẻ, trong phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng cho gia đình, địa phương. Bên cạnh việc đáp ứng yêu cầu về nhận thức, năng lực chuyên môn, mỗi đoàn viên ưu tú còn phải gắn bó với tập thể, với nhân dân, tích cực tham gia hoạt động đoàn thể, công tác xã hội.

Kết nạp Đảng không chỉ cho oai, không chỉ để cho mọi người biết rằng mình là đảng viên, kết nạp Đảng là sự ghi nhận cả một quá trình nỗ lực không biết mệt mỏi, học tập rèn luyện không ngừng để vươn tới thành công. Phát biểu tại diễn đàn “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức, bạn Nguyễn Thị Thu Trang (Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh) bày tỏ: “Lịch sử 85 năm xây dựng và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam đủ để khẳng định lòng tin, sức mạnh đại đoàn kết của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Ngọn cờ lãnh đạo của Đảng sẽ là định hướng quan trọng cho con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua sóng gió vươn ra biển lớn. Tuổi trẻ hôm nay có quyền tự hào được tiếp bước truyền thống vẻ vang đó, để không phụ lòng tin của các bậc tiền nhân”.

Võ Ngọc 


Ý kiến bạn đọc