Multimedia Đọc Báo in

Chuyện về người nữ cán bộ năng nổ

09:33, 26/05/2015
Từ quê lúa Quỳnh Phụ (Thái Bình) đặt chân lên mảnh đất Tây Nguyên từ năm 1990 đến nay, trải qua nhiều nhiệm vụ, chức trách khác nhau, chị Nguyễn Thị Đỉnh, Phó Bí thư chi bộ, Phó Giám đốc Chi nhánh, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của mình.
Chị Nguyễn Thị Đỉnh luôn tâm huyết với từng công việc được giao.
Chị Nguyễn Thị Đỉnh luôn tâm huyết với từng công việc được giao.

Với bản tính năng nổ, chị Đỉnh được cấp trên tin tưởng điều động nắm giữ nhiều vị trí khác nhau (năm 2003 chị là một trong bốn người được điều động làm “bộ khung” để xây dựng NHCSXH TP. Hồ Chí Minh), năm 2004, chị lại được điều động quay trở lại Dak Lak giữ vai trò Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH Cư M’gar, đến năm 2010, chị được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc chi nhánh, phụ trách công tác kế toán - ngân quỹ, hành chính, tin học tại chi nhánh tỉnh và theo dõi hoạt động 1 số phòng giao dịch. Chị Đỉnh chia sẻ, với một “núi” việc, lại là phụ nữ nên chị phải luôn chủ động sắp xếp công việc hợp lý để kịp thời chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao; thường xuyên đôn đốc các bộ phận nghiệp vụ nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ hộ nghèo và các đối tượng chính sách; tăng cường đôn đốc thu lãi, thực hành tiết kiệm trong chi tiêu, bảo đảm nâng cao thu nhập cho CBNV... Với  cách làm khoa học, cùng sự phối hợp nhịp nhàng của cả hệ thống, kết quả tài chính hàng năm của đơn vị luôn hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch; thu nhập của CBNV luôn nằm trong tốp đầu toàn hệ thống và năm sau cao hơn năm trước. Được sự tin tưởng của Ban Giám đốc, năm 2012 chị được giao làm Trưởng ban chỉ đạo hiện đại hóa tin học tại chi nhánh, đã chỉ đạo, điều hành các đơn vị thuộc quyền làm tốt công tác thu thập thông tin, chuẩn hóa và làm giàu dữ liệu, sẵn sàng cho việc chuyển đổi dữ liệu DMS…, được Ban dự án Trung ương đánh giá là một trong những đơn vị có chất lượng chuẩn hóa tốt qua các kỳ báo cáo và được chọn là 1 trong 30 chi nhánh triển khai giao dịch trên hệ thống Intellect Core Banking (gọi tắt là Intellect - phần mềm quản lý ngân hàng) trong đợt đầu. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chị đã có hàng loạt sáng kiến, trong đó đáng chú ý nhất là nghiên cứu phương pháp định mức thời gian thực hiện các giao dịch tại Intellect Offline để áp dụng hiệu quả cho việc tổ chức giao dịch tại xã nhằm rút ngắn thời gian giao dịch, bảo đảm khung thời gian hoạt động của hệ thống Intellect, sáng kiến đã được Hội đồng Khoa học NHCSXH Việt Nam đánh giá đạt yêu cầu và có phạm vi áp dụng trong hệ thống.

Có thể nói, với năng lực nghiệp vụ tinh thông, tinh thần trách nhiệm cao với công việc, chị Nguyễn Thị Đỉnh là một trong những nhân tố quan trọng tạo nên sức bật mạnh mẽ cho NHCSXH tỉnh trong những năm vừa qua.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc