Multimedia Đọc Báo in

Gần 2.400 vị thành niên- thanh niên được cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản

18:29, 19/05/2015

Thực hiện Dự án Choices “Tăng cường giáo dục toàn diện sức khỏe sinh sản (SKSS) vị thành niên - thanh niên (VTN-TN)”, hơn 3 năm qua, Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã tổ chức 18 chuyến cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS lưu động cho VTN-TN ở các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Gần 2.400 VTN-TN đã được thụ hưởng dịch vụ.

Cùng với đó, nhiều hoạt động khác của Dự án cũng được triển khai trên địa bàn như: mua sắm trang thiết bị y tế cho các phòng khám; đào tạo đội ngũ giáo dục viên đồng đẳng; thành lập mô hình câu lạc bộ VTN với giáo dục tình dục toàn diện; tổ chức hội thảo vận động chính sách để đưa giáo dục tình dục toàn diện vào nhà trường...  Thông qua các hoạt động này, Dự án đã góp phần nâng cao hiệu quả của công tác chăm sóc SKSS, sức khỏe tình dục, kế hoạch hóa gia đình cho nhân dân trên địa bàn nói chung và VTN-TN nói riêng.

Dự án Choice là “sự nối dài” của dự án Salin “Đẩy mạnh các dịch vụ thân thiện cho thanh niên Việt Nam” do Chính phủ Hà Lan tài trợ. Mục tiêu của Dự án nhằm làm tăng số trẻ VTN-TN tiếp cận với gói dịch vụ thân thiện; tăng cường tiếp cận giáo trình tình dục toàn diện dựa trên quyền và vấn đề nhạy cảm giới; vận động, tác động thay đổi chính sách dành ưu tiên cho việc đáp ứng nhu cầu SKSS, sức khỏe tình dục của VTN-TN trong giáo dục, từ đó biết cách bảo vệ sức khỏe cho chính mình, làm chủ bản thân trước các tình huống và xây dựng lối sống lành mạnh.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc