Multimedia Đọc Báo in

Lễ phát động điểm Tháng hành động vì trẻ em và Khai mạc hoạt động hè năm 2015

17:25, 31/05/2015

Sáng 30-5, Tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh, Ban chỉ đạo chương trình Hành động vì trẻ em tỉnh đã tổ chức Lễ phát động điểm Tháng hành động vì trẻ em và Khai mạc hoạt động hè năm 2015 với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói”.

1
Đông đảo đại biểu, học sinh và trẻ em tham dự Lễ phát động

Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp của tỉnh; lãnh đạo UBND thành phố Buôn Ma Thuột;  ban giám hiệu các trường THCS, Tiểu học trên địa bàn thành phố cùng đông đảo học sinh, đội viên và trẻ em khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh.

4
Ông Y Sa Phôn Niê Knơng, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phát biểu tại Lễ phát động

Phát biểu tại buổi lễ, ông Y Sa Phôn Niê Knơng, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội nhấn mạnh: những năm qua, Đảng và Nhà nước đặc biệt coi trọng công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đã góp phần thay đổi chất lượng cuộc sống cho trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt. Tuy nhiên, hiện công tác này vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế. Do đó, để đẩy mạnh việc thực hiện các mục tiêu của Chương trình hành động vì trẻ em, cùng với nhiều hoạt động khác, tỉnh thường xuyên tổ chức Tháng hành động vì trẻ em từ 1-6 đến 30-6 hằng năm. Tháng hành đồng là dịp để mỗi cấp, ngành, địa phương, cộng đồng các dân tộc trong tỉnh  và mỗi gia đình nâng cao hơn nữa trách nhiệm đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

4
Tiết mục văn nghệ do thành viên các câu lạc bộ, đội, nhóm của Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh biểu diễn

Với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói”, Tháng hành động vì trẻ em được tỉnh tổ chức với nhiều hoạt động nhằm tạo điều kiện để trẻ em được nói lên tiếng nói của mình về các vấn đề có liên quan đến trẻ em, đặc biệt là thúc đẩy thực hiện quyền tham gia của trẻ em vào quá trình hoạch định và thực thi chính sách liên quan đến trẻ em.

5
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao học bổng tặng các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Trong kỳ nghỉ hè năm nay, Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh cũng tổ chức các hoạt động tạo sân chơi cho trẻ em để các em đón một mùa hè thật vui tươi, bổ ích như sinh hoạt đội, nhóm, tham quan, dã ngoại, liên hoan văn hóa, văn nghệ, thể thao, các lớp học năng khiếu và nhiều hoạt động ngoại khóa khác…

7
Trẻ em khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhận quà do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và UBND thành phố Buôn Ma Thuột trao tặng

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và các doanh nghiệp đã trao tặng 40 suất học bổng (500.000 đồng/suất) cho học sinh vượt khó học giỏi; Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và UBND thành phố Buôn Ma Thuột trao tặng 200 suất quà (200.000 đồng/suất) cho trẻ em khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.