Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ Ea M'nang trồng cây xanh mừng sinh nhật Bác

13:49, 20/05/2015
Trong những năm qua, đoàn viên, thanh niên xã Ea M’nang (huyện Cư M’gar) đã đẩy mạnh triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ bằng nhiều mô hình hay, cách làm thiết thực. Một trong số đó là hoạt động trồng cây xanh trên các tuyến đường giao thông và khu vực công cộng với mục tiêu tăng mật độ cây xanh, cải thiện môi trường sống cho nhân dân.

Trục đường chính của xã Ea M’nang đoạn từ cổng chào thôn 1A đến UBND xã hôm nay có hàng cây xà cừ xanh mướt, tỏa bóng mát trên cả tuyến đường. Hình ảnh hàng cây xà cừ sum suê, xanh tốt tạo sự thích thú cho người dân khi đi qua đây, đặc biệt là người ở địa phương khác đến, nhiều người còn dừng xe để chụp ảnh lưu niệm... Chị Phạm Thị Ngọc Trang, một người dân thường xuyên đi trên tuyến đường này cho biết: “Đoạn đường giờ có cây xanh che phủ, đẹp và mát hơn trước rất nhiều. Tôi rất thích những tuyến đường có cây xanh che bóng mát thế này, mong sao thời gian tới những tuyến đường này sẽ được nhân rộng thêm nữa…”.

Tuyến đường trung tâm xã Ea M’nang, đoạn qua thôn 2B, đẹp  và thoáng mát hơn nhờ có hàng cây xanh.
Tuyến đường trung tâm xã Ea M’nang, đoạn qua thôn 2B, đẹp và thoáng mát hơn nhờ có hàng cây xanh.

Phần lớn cây xanh trên tuyến đường này đã được Đoàn xã Ea M’nang phối hợp với Huyện Đoàn trồng cách đây hơn 10 năm, đúng vào dịp sinh nhật Bác (19-5). Từ đó đến nay, việc tổ chức trồng cây xanh tại các tuyến đường, khu vực công cộng (nhà sinh hoạt cộng đồng, thao trường…), địa điểm du lịch (thác),... đã trở thành việc làm thường xuyên của đoàn viên thanh niên xã Ea M’nang. Anh Nguyễn Văn Mẩn, Phó Bí thư Đoàn xã Ea M’nang cho biết: Hoạt động trồng cây xanh được triển khai từ năm 2005 đến nay nhằm nâng cao độ che phủ cây xanh, cải tạo môi trường và mang lại bóng mát; đồng thời nâng cao nhận thức cho người dân về lợi ích của việc trồng cây xanh, tham gia bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng địa phương ngày càng xanh - sạch - đẹp. Hoạt động này đã nhận được sự hưởng ứng sôi nổi của các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã. Tính đến nay, Đoàn xã Ea M’nang đã tổ chức trồng được khoảng 2.500 cây xanh các loại vào các dịp kỷ niệm sinh nhật Bác hằng năm, chủ yếu là cây sao và xà cừ; trong đó, đợt trồng nhiều nhất vào năm 2014 với 1.000 cây. Để cây phát triển tốt, Đoàn xã Ea M’nang đã giao cho các chi đoàn phân công các đoàn viên, thanh niên bảo vệ, chăm sóc và cắt tỉa, uốn nắn lại những cành cây bị cong, vẹo… Nhờ được trồng và chăm sóc kỹ lưỡng nên các cây đều phát triển tốt, số cây bị chết chiếm tỷ lệ không nhiều. Đối với những cây bị chết, Đoàn xã thống kê và đề nghị Huyện Đoàn hỗ trợ cây giống để trồng lại.

 Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc