Multimedia Đọc Báo in

Những chuyển biến tích cực từ việc học tập và làm theo tấm gương Bác ở huyện M'Drak

09:54, 11/06/2015
Đảng bộ huyện M'Drak hiện có 38 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc gồm 21 đảng bộ, 17 chi bộ với 2.597 đảng viên.
 
Trong 4 năm qua (2011-2014), thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Huyện ủy M’Drak đã chỉ đạo các cấp ủy đảng, MTTQ và các đoàn thể chủ động đưa nội dung học tập, làm theo tấm gương của Bác thành nội dung sinh hoạt thường kỳ; đồng thời rà soát, bổ sung và hướng dẫn cán bộ, đảng viên, hội viên đăng ký và thực hiện nội dung “làm theo Bác” phù hợp với điều kiện, lĩnh vực công tác cũng như các chuẩn mực đạo đức phù hợp với từng tổ chức, địa phương, đơn vị, coi đây như một tiêu chí để đánh giá, biểu dương khen thưởng tập thể, cá nhân hằng năm. Bên cạnh đó, nội dung các chuyên đề của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thường xuyên được các cấp ủy đảng gắn với các nội dung thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội địa phương. Huyện ủy M’Drak cũng chỉ đạo các cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị xây dựng các khẩu hiệu tuyên truyền về việc làm theo Bác ngắn gọn, dễ thực hiện và niêm yết tại nơi làm việc, nơi tiếp dân để nhắc nhở cán bộ, đảng viên ghi nhớ hằng ngày làm theo gương Bác...
Đoàn viên, thanh niên huyện M'Drak tham gia hiến máu  nhân đạo đợt 1 năm 2015.
Đoàn viên, thanh niên huyện M'Drak tham gia hiến máu nhân đạo đợt 1 năm 2015.

Nhờ vậy, sau 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, đã có những chuyển biến tích cực về ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, thái độ tu dưỡng, rèn luyện nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, thái độ phục vụ nhân dân và ý thức tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn huyện. Tình hình phát triển kinh tế-xã hội của huyện M'Drak đều có những bước phát triển đáng ghi nhận: tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hằng năm khoảng 12%; tỷ lệ hộ nghèo đến cuối năm 2014 giảm còn 17,12% (trung bình mỗi năm giảm từ 3-4%); thu nhập bình quân đầu người đến cuối năm 2014 là 20,6 triệu đồng/người/năm; năm 2014, có trên 68% thôn, buôn, tổ dân phố đạt chuẩn văn hóa, trên 76% gia đình được công nhận gia đình văn hóa. Các công trình xây dựng cơ bản được đầu tư khang trang gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới. Việc thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu được triển khai nghiêm túc. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được nâng lên. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định và giữ vững. Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đã đạt được những kết quả khả quan, 100% thôn, buôn, tổ dân phố và trường học có chi bộ đảng.

Đặc biệt, trên địa bàn huyện xuất hiện ngày càng nhiều các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với những cách làm hay, thiết thực. Điển hình như: học tập đức tính tiết kiệm của Bác, Ban Thường vụ Huyện ủy M'Drak đã ban hành kế hoạch số 06-KH/HU ngày 15-3-2013 về "Thực hành tiết kiệm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013 và những năm tiếp theo" nhằm vận động toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động đóng góp ngày công lao động để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội. Kết quả, qua 2 năm (2013-2015) toàn huyện vận động được 866 triệu đồng để xây dựng 2 công trình nhà lớp học khang trang với diện tích 233 m2 cho trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Cư San. Hay như Đảng ủy Công an huyện M'Drak đã gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với xây dựng hình ảnh người công an nhân dân đẹp trong lòng người dân thông qua các diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân", từ đó xây dựng được mối quan hệ gần gũi với nhân dân và được nhân dân đồng tình ủng hộ. Bên cạnh đó, Đảng ủy Công an huyện cũng thường xuyên tổ chức các buổi nói chuyện, chiếu phim tư liệu về thân thế, sự nghiệp của Bác trong cơ quan đơn vị để mỗi cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng và tấm gương đạo đức của Người, từ đó tạo ra phong trào thi đua "Mỗi ngày, mỗi người có việc làm tốt phục vụ nhân dân" trong toàn đơn vị.

Ngoài ra, còn nhiều mô hình mới, cách làm hay làm theo gương Bác của những tập thể và cá nhân thuộc mọi lĩnh vực trên địa bàn huyện M’Drak rất đáng được biểu dương, học tập. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện M’Drak, góp phần tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc