Multimedia Đọc Báo in

Trên 1.700 người khuyết tật, trẻ mồ côi được giúp đỡ, hỗ trợ

09:56, 13/06/2015

6 tháng đầu năm 2015, Hội bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ tiền mặt và hiện vật quy thành tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

1
Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh trao xe lăn, xe đạp tặng học sinh nghèo, người khuyết tật xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn)

Từ số tiền này, Tỉnh Hội đã hỗ trợ trên 1.700 người khuyết tật, trẻ mồ côi và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Cụ thể, tặng 475 xe lăn cho người khuyết tật; 50 xe đạp và 15 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho trẻ em nghèo vượt khó; thăm hỏi, tặng quà cho 1.170 lượt người, với số tiền và hàng trị giá trên 524 triệu đồng. Đồng thời, để trợ giúp sinh kế, thêm nguồn lực phát triển kinh tế cho hộ nghèo, Hội đã hỗ trợ 5 con bò giống sinh sản cho 5 hộ khó khăn với tổng trị giá 60 triệu đồng. 

2
Người khuyết tật nghèo xã Ea Drông (thị xã Buôn Hồ) được Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh hỗ trợ bò phát triển sản xuất

Các hoạt động của Hội đã góp phần cùng chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội khác chia sẻ bớt khó khăn với người khuyết tật, trẻ mồ côi, giúp họ có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

 Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc