Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Trường ĐH Tây Nguyên: Thực hiện 23 công trình thanh niên trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2015

18:27, 17/09/2015
Vừa qua,  Đoàn Trường Đại học Tây Nguyên đã tổ chức Lễ tổng kết Chương trình tình nguyện hè năm 2015.
 
Chiến dịch tình nguyện hè năm 2015, Đoàn Trường Đại học Tây Nguyên có gần 500 đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện. Trong đó, chương trình sinh viên “Tiếp sức mùa thi" với sự tham gia của 230 sinh viên chia thành 27 đội hình đã tư vấn điểm thi cho hơn 25.000 lượt thí sinh, vận động 6.260 suất ăn miễn phí và giá rẻ, 600 chỗ trọ miễn phí, hơn 11.000 chỗ trọ giá rẻ, 1.200 lượt xe thồ miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh.
 
Sinh viên tình nguyện Trường Đại học Tây Nguyên dọn vệ sinh tại nhà cộng đồng Buôn A, xã Dang Kang (huyện Krông Bông)
Sinh viên tình nguyện Trường Đại học Tây Nguyên dọn vệ sinh tại nhà cộng đồng Buôn A, xã Dang Kang (huyện Krông Bông)
Với phương châm “Mỗi đội hình một công trình thanh niên” và “Mỗi chiến sĩ một phần việc nhất định”, trong chiến dịch “Mùa hè xanh”, Đoàn Trường đã thực hiện 23 công trình thanh niên với tổng trị giá hơn 2,3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, lực lượng sinh viên tình nguyện cũng đã tuyên truyền, hướng dẫn cách chăm sóc và phòng bệnh ở cây trồng cho hơn 2.000 hộ gia đình; mở 93 lớp ôn tập hè với hơn 2.000 học sinh tham gia; tuyên truyền về sức khỏe sinh sản, phòng chống dịch bệnh và kế hoạch hóa gia đình cho 2.337 lượt người; thăm hỏi, động viên, giúp đỡ, tặng quà 141 hộ gia đình chính sách…
Vân Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.